X

ถึงแม่สอดซื้อกุ้งสดไปกินเชียงใหม่แกะออกมาพบแผ่นเหล็ก

พบกุ้งสดยัดหัวแผ่นเหล็กอีกที่ตลาดริมเมย อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก อุตส่าห์เดินทางไปจากเชียงใหม่ และซื้อไปทานที่เชียงใหม่ ผิดหวัง เลยเอาไปลงโซเชียล

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอดจังหวัดตากว่า  มีประชาชนจากต่างจังหวัด  ที่ไปตลาดริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด ได้ไปซื้อกุ้งสด จากพ่อค้า แม่ค้าชาวเมียนมา ที่วางจำหน่าย บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 1  บ้านริมเมย โดยซื้อกลับไปทานที่บ้าน จังหวัดเชียงใหม่ จึงนำกุ้งที่ซื้อไป ทำการชำแหละ เพื่อปรุงอาหารทาน แต่ในระหว่างชำแหละนั้น ได้พบกับภาชนะที่เป็นเหล็กแผ่นยัดอยู่ในตัวกุ้ง จึงรู้สึกผิดหวัง และบันทึกภาพเอามามาโพสต์ลงในกลุ่มไลน์ และ facebook  เพื่อเพื่อแจ้งเตือนประชาชน ที่ไปตลาดริมเมย ให้ระมัดระวังไปซื้อกุ้งสดของชาวเมียนมา เพราะมีสิทธิ์เจอตะกั่ว และแผ่นเหล็กได้  ทำให้มีผู้คนสนใจมาก อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  อำเภอแม่สอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด และตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด  ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบกุ้งตามร้านค้า ที่ชาวเมียนมานำมาวางจำหน่าย โดยใช้วิธีการสุ่มตรวจ แล้วใช้เครื่องตรวจจับโลหะไปแล้ว แต่ก็ยังมีชาวเมียนมาที่ฝ่าฝืนอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่