X

พายุถล่มอำเภอวังเหนือลำปาง แรงลมพัด ศาลาวัดล่มทั้งหลัง หลังคาบ้านปลิวว่อนบางหลังเสียหายทั้งหลัง

เมื่อคืนวันที่ 21 เม.ย.​ 2562 พันตรีธีรวัฒน์ พรหมสุริย์​ ผบ.ร้อย ฝรพ. 3.ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ร้อย.ฝรพ. 3พื้นที่ อ.วังเหนือ ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.วังเหนือ. ปภ.สาขาวังเหนือ.เจ้าหน้าที่ อบต.วังทอง และผู้นำหมู่บ้าน เข้าตรวจสอบช่วยเหลือและให้กำลังราษฎร ใน ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังในพื้นที่ เวลาประมาณ 15.30 น.​เกิดฝนตกลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในพื้นที่ ดังกล่าว ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

จากการตรวจสอบตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบว่าบ้านเรือนถูกพายุพัดหลังคาปลิวไปทั้งหลัง บางหลังปลิวหายไปครึ่งหนึ่งโรงจอดรถล้ม โดยเฉพาะที่วัดบ้านเมืองตึงเหนือต.วังทอง อ.วังเหนือ พายุได้พัดศาลาวัดล้มไปทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีหลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย หมู่ 1 จำนวน 2 หลัง หมู่​ 2 จำนวน 30 หลัง หมู่6 จำนวน 50 หลัง หมู่​ 8 จำนวน 15 หลัง หมู่ 9 จำนวน 3 หลัง รวม 103 หลัง ซึ่งจะเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขณะเดียวกันพื้นที่​ อ.เสริมงาม และ อ.เถิน ก็ได้รับความเสียหายเช่นกันจากพายุดังกล่าซึ่งทาง ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ได้รายงานเบื้องต้นทราบว่าอำเภอเสริมงามที่ ได้รับผลกระทบได้แก่บ้าน​ทุ่งต๋ำ ม.8 ต. เสริมกลาง เสียหาย 12 หลังคาเรือน บ้านศรีลังกา จำนวน 13 หลังคาเรือน ส่วนที่ อ.เถิน ได้เกิดพายุในพื้นที่บ้านแม่ว่ะลุ่ม ม.1 ตำบลแม่วะ อ.เถิน ส่งผลทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือนจะได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน