X

พายุถล่มอำเภอแม่สาย ลูกเห็บตก ไฟดับ ต้นไม้หักล้ม ร้านค้าแผงลอยปลิวว่อน

เชียงราย-เกิดพายุฤดูร้อนซัดถล่มอำเภอแม่สาย มีลูกเห็บตกขนาดเท่าเหรียญบาท แรงพายุพัดเอาร้านค้าแผงลอยบริเวณถนนสายหลักอำเภอแม่สายปลิวว่อน ร้านอาหารกลางคืนปิด

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. เกิดพายุถล่มอำเภอแม่สาย ทำให้บริเวณถนนสายหลักอำเภอแม่สาย ที่มีพ่อค้าแม่ค้าออกมาว่างแผงจำหน่ายอาหาร ทำให้ร้านแผงลอยบางร้านของปลิวหาย เก็บไม่ทันโดนแรงลมพายุซัดหอบปลิวว่อน ป้ายร้านที่ตั้งสูงหักโค่นล้ม ใบไม้ปลิวเกลื่อนถนน ต้นไม้หักโค่นล้มปิดกั้นเส้นทางสัญจร ไฟดับตลอดทั้งคืน บางจุดมีลูกเห็บตกหนัก ทำให้ร้านอาหารกลางคืนที่อยู่ที่โล่งต้องปิด ไม่มีลูกค้า

ล่าสุดวันที่ 24 เมษายน ร.ต.อ.นำชัย บัวชัยยา รับผิดชอบตู้ตำรวจทางเข้าบ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าสำนักปฏิบัติธรรมดอยผาหมีถูกแรงพายุซัด ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับหลังคากุฏิ และปิดกั้นทางเดินขึ้นกุฏิ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จ.ส.อ.นพดล  โนแปลง ร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำกำลังไปตรวจพร้อมให้ช่วยเหลือเบื้องต้น  พบพระอาจารย์เจริญ ทีปธัมโม และพระลูกวัดอีกหนึ่งองค์ กำลังกวาดลานสำนักปฏิบัติธรรมดอยผาหมี

พระอาจารย์เจริญ ทีปธัมโม เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เวลา18.00 น.ทางสำนักปฏิบัติธรรมดอยผาหมีอยู่ติดหุบเขา มีต้นไม้ใหญ่จำนวนมากที่พระอาจารย์เจริญได้อนุรักษ์ไม่ให้ตัด  เจอพิษแรงพายุพัดเอาต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้กุฏิหักโค่นล้มทับทางเดิน และกุฎิ ทำให้สายไฟขาดยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงอยากจะร้องขอหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยนำต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับออกไป เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่กิ่งก้านเยอะ ขาดเครื่องมือตัดและกำลัง ทั้งสายไฟขาด ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม จึงร้องขอหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการเร่งด่วน เวลานี้ทางพระไม่สามารถเข้าไปกุฏิได้สะดวก และหลังคารั่วพังได้รับความเสียหาย รอการซ่อมแซม หรือนำเครื่องตัดต้นไม้เข้ามาตัด กำลังทหารร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พร้อมจะเป็นกำลังขนย้าย

และสิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมดอยผาหมีอึ่ง คือพระสีวลีปางยืนเดินธุดงค์ขนาดความสูง170เซนติเมตร ซึ่งเป็นพระให้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมา ถูกต้นไม้ กิ่งไม้ขนาดใหญ่หักล้มทับ แต่กลับพบว่ามีกิ่งไม้คาไว้บนร่มเศียรพระสีวลี ไม่ทำให้พระพุทธรูปพระสีวลีได้รับความเสียหาย

ส่วนเช้านี้ทางหน่วยงานเทศบาลแม่สาย เทศบาลเวียงพางคำ และชาวบ้านออกมาเก็บกวาดทำความสะอาด หลังจากที่เมื่อวานเย็นพายุได้พัดเอากิ่งไม้ใบไม้ปลิวเกลื่อน ต้นไม้หัก ส่วนสัญญานไฟจราจรบางจุดยังไม่สามารถใช้การได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881