X
พล.ต.ท.ฐิติราช

ผบช.ก.เผย”เจ๊บ้าบิ่น”ยังไม่รับสารภาพ แต่พบคำให้การขัดแย้ง

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุ เจ๊บ้าบิ่นยังให้การเหมือนเดิม และยังไม่ได้รับสารภาพ  แต่ตำรวจพบว่าคำให้การขัดแย้งกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

เจ๊บ้าบิ่น

หลังตำรวจกองปราบปรามเชิญตัวเจ๊บ้าบิ่น หรือนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์  แม่ค้าขายลอตเตอรีที่ยืนยันว่าขายลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ให้กับครูปรีชา ใคร่ครวญ  มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ศูนย์ซักถาม สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ถนนกาญจนบุรี-อู่ทอง พร้อมกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งตำรวจและประชาชน  จนถึงขณะนี้ การสอบปากคำยังไม่เสร็จสิ้น ท่ามกลางกระแสข่าวว่า เจ๊บ้าบิ่นรับสารภาพแล้วว่าไม่ได้ขายลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ให้ครูปรีชา

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า เจ๊บ้าบิ่นยังคงให้การเหมือนเดิม  ทั้งที่ตำรวจได้แสดงข้อมูลที่ขัดแย้งกันของคำให้การกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  แต่เจ๊บ้าบิ่นยังคงยืนยันเช่นเดิม ซึ่งถือเป็นสิทธิของเจ้าตัวที่สามารถทำได้  ถือว่าตำรวจได้ให้โอกาสแล้ว และให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย  ซึ่งหากผลสุดท้ายเป็นเช่นไร ก็ต้องยอมรับสภาพ

พล.ต.ท.ฐิติราช ยังเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำในวันนี้ เห็นได้ว่า เจ๊บ้าบิ่นอาจจะลำบากใจในหลายเรื่อง เพราะเรื่องทั้งหมดเกิดจากความเชื่อว่า คนของฝั่งตัวเองพูดความจริง เหมือนญาติพี่น้องพูดอะไรก็ต้องเชื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างรอบคอบ เพราะคนติดคุกง่าย แต่ออกจากคุกยาก คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน ทุกอย่างจะคลี่คลาย

ส่วนการเชิญ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มาให้ปากคำด้วยนั้น  ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่การเชิญพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองกาญจนบุรี 4 นาย มาสอบถาม ก็เพื่อซักถามถึงที่มาที่ไป ขั้นตอนการดำเนินการเกี่ยวกับคดีตั้งแต่เริ่มแจ้งความ ขั้นตอนการสอบสวน  รวมทั้งดูว่ามีขั้นตอนใดที่อาจบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่บ้าง หากพบว่าผิดพลาด ก็ต้องมีผู้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยืนยันจะไม่มีการปกป้องใคร แม้จะเป็นตำรวจด้วยกัน เพราะ “ตำรวจไม่ดีก็ไม่เลี้ยงไว้”

มีรายงานว่า   พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ที่เรียก ร.ต.ท.จรูญ วิมูล  ไปเจรจาไกล่เกลี่ยที่บ้าน  ให้การว่า ไม่ทราบรายละเอียดเบื้องลึกของคดีนี้มากนัก เนื่องจากมอบหมายให้พนักงานสอบสวนของท้องที่เป็นผู้ดำเนินการในตอนแรก

ด้านตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี 4 นาย ที่เป็นเจ้าของคดีในตอนแรก ให้การว่า จากการให้ปากคำของหมวดจรูญ   ในครั้งแรกไม่สามารถระบุข้อมูลใดๆเกี่ยวกับที่มาของลอตเตอได้เลย ทำให้มีมูลเชื่อได้ว่า เจ้าของที่แท้จริงน่าจะเป็นครูปรีชา ใคร่ครวญ

ขณะที่เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช ยังคงยืนยันตามคำให้การเดิม  แต่มีนายแผน ไม่ทราบนามสกุล ที่เคยให้การว่า “เห็น” หมวดจรูญเก็บลอตเตอรีได้นั้น  หลังถูกสอบปากคำมาตั้งแต่ช่วงบ่าย นายแผนก็เปลี่ยนคำให้การเป็น”ได้ยินเสียง”แว่วว่ามีคนทำลอตเตอรีตก เมื่อหันไปดูจึงพบว่า เป็นชายที่มีลักษณะคล้ายกับหมวดจรูญ กำลังก้มเก็บลอตเตอรี แต่ไม่แน่ใจว่า ใช่หมวดจรูญหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน