X

มอบตัวแล้วมือปืนยิงพ่อค้าวัว ปมแค้นผลัดผ่อนการส่งตัวลูกสาว

เพชรบุรี- นายผาดโผนมือปืนยิงพ่อค้าวัว มอบตัวแล้วที่สภ.บ้านลาด เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

ความคืบหน้ากรณี ยิงกรอกปากและจ่อเสียชีวิตที่ ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาดจ.เพชรบุรี

ล่าสุดช่วงหัวค่ำของวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 นายผาดโผน เทียมเมือง อายุ51 ปีอยู่บ้านเลขที่  70/1 หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ. เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เพชรบุรี ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสภ.บ้านลาด

ตามข้อกล่าวหา

1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

4.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน

ทั้งนี้เมื่อทางตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้รับมอบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับแล้วจะได้สอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยกับสื่อมวลชน ในโอกาสแถลงข่าวการเข้ามอบตัว ของนายผาดโผน เทียมเมือง เมื่อ เวลา 21.00น.วันที่ 1 พ.ค.62  ว่า ในอดีตเมื่อปี 2530 นายผาดโผน เคยต้องโทษในคดี ปล้นร้านรับจำนำทอง ที่กรุงเทพฯ เมื่อพ้นโทษมา ได้มาถูกตำรวจที่เพชรบุรีจับข้อหาพกพาอาวุธปืนอีกครั้ง จนมาในวันนี้มามอบตัวเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ


สำหรับกรณีการยิง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่24 เมษายน 62 โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.จ่อที่ปากและหัว ของนายชั้น พรมนวลออง อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่4 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายางจ.เพชรบุรี จนเสียชีวิต ที่บริเวณเพิงพักใกล้คอกวัวติดถนนเลียบคลองชลประทานสาย3 ท่ายาง-ปึกเตียนหมู่4 ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี


ต่อมาวันที่ 25 เมษายน 2562 ตำรวจ สภ.บ้านลาดได้ขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อออกหมายจับ  และศาลได้อนุมัติหมายจับ นายผาดโผน เทียมเมืองโดยเชื่อว่าเป็นผู้ยิงนายชั้น พรมนวลออง

ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน จนออกหมายจับจนท.ตำรวจตรวจ พบเศษกระดาษจำนวน1 แผ่นในกระเป๋ากางเกง ของนายชั้นมีข้อความว่า“ วันศุกร์ที่ 17 พ.ค. 2562 ขึ้น 14 ค่ำเดือน 6 เช้าเวลา 06.00 – 08.00 น. บ่ายเวลา 13.30 – 17.00 น” ซึ่งตำรวจใช้เป็นหลักฐานในการสืบสวน

อีกทั้งนายบุญช่วย หรือเอ๋ พรมนวลออง ลูกชายของนายชั้น  ระบุว่าหลานของนายชั้น ได้พาลูกสาวของนายโผน มาอยู่ที่บ้านแบบสามีภรรยา และได้ขอให้นายชั้นเป็นญาติผู้ใหญ่ ไปเจรจาสู่ขอฝ่ายหญิงให้ถูกต้องตามประเพณี แต่ขณะที่นายชั้นเข้าไปเจรจา พบเพียงแม่และปู่ย่าของฝ่ายหญิง แต่ไม่พบนายโผน


ต่อมาในวันเกิดเหตุ (24เม.ย.62) ลูกชายของนายชั้นระบุว่า มีกำนันคนหนึ่งโทรมาบอกว่า นายผาดโผน ได้โทรศัพท์ไปหากำนัน และสอบถามว่าคอกวัวของพ่ออยู่ที่ไหน จะเข้ามาตกลงปัญหาเรื่องการส่งตัวลูกสาว

ทั้งนี้ได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ในวันเกิดเหตุ นายโผนได้เดินทางมาหานายชั้น และเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ต่อมาในวันเดียวกันนั้น ได้มีผู้มาพบว่านายชั้น ถูกยิงนอนเสียชีวิต อยู่ที่เพิงพักภายในคอกวัวดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน