X

“บึ้ม” รายวัน ถึงคิวทหารพรานบันนังสตา เจ็บ 1

ยะลา – คนร้ายกด “บึ้ม” ทหารพรานชุด รปภ.ครู บันนังสตา เจ็บหนึ่งนาย  ตร.เชื่อฝีมือทีมงาน “นายอาหะหมัด ลือแบซา” แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.61 เวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านหาดทราย ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.มุสตอฟา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าได้มีการลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บันนังสตา ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ อาสาสมัครทหารพรานสุริยะ เสมอเหมือน  ส่วนบริเวณเสาหลักริมถนน ที่จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด เสาได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบเศษกล่องเหล็ก เศษสายไฟ รวมทั้งเศษแผงวงจรอิเลคทรอนิคตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัม บรรจุในกล่องเหล็ก  ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ ทหารพรานชุด ร้อย.ทพ.3306 ซึ่งมีฐานปฏิบัติการอยู่ที่ บ้านหาดทราย ได้จัดกำลังพล นำโดย สิบตรีพิริยะพงษ์ พูลสุข  ผู้บังคับชุดปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.3306 ออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง ถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านหาดทราย ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา

เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับครู และประชาชนในพื้นที่ เมื่อลาดตระเวนมาถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบท่อลอดระบายน้ำใต้ผิวถนน คนร้ายที่คาดว่าน้ำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้านี้ จึงได้จุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ อาสาสมัครทหารพรานสุริยะ เสมอเหมือน ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย และคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยังได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ มาจากฝั่งตรงข้ามของถนนที่มีลำธารขวางอยู่ จึงได้เกิดการปะทะกันขึ้นนานกว่า 5 นาที ก่อนกลุ่มคนร้ายจะหลบหนีเข้าป่าสวนยางไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายได้ นำระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบขึ้นเอง ไปวางไว้ใกล้ท่อระบายน้ำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จึงกดชนวนระเบิด จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้สนธิกำลังปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ และจัดชุดติดตามกลุ่มคนร้าย ที่คาดว่าเป็นแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบ กลุ่มของนายอาหะหมัด ลือแบซา  แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.บันนังสตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา