X

ส่อยืดเยื้อ!พนง.พิทักษ์ป่าน้ำหนาวขู่ยิงตัวตายยังไม่ถูกจับกุม ตำรวจเครียดหาวิธีปลดปืนไม่เจอ

เพชรบูรณ์-ส่อยืดเยื้อ!พนง.พิทักษ์ป่าน้ำหนาวขู่ยิงตัวตายยังไม่ถูกจับกุม   ตำรวจประชุมเครียดยังหาวิธีปลดอาวุธปืนไม่เจอ ล่าสุดยอมคล้อยตามส่งตัวเข้ารพ.จิตเวช เร่งวางแผนรัดกุมกลัวหลบหนี

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณี นายสินสวัสดิ์ อินทร์สำราญ อายุ 36 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ขัดขืนไม่ยอมให้ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นยาเสพติดเข้าในบ้านพัก หลังตกเป็น 1 ใน 10 เป้าหมายหลักตามแผนปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในเขต อ.หล่มสักเมื่อเช้าตรู่วันที่ 20 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา  ซึ่งนอกจากชุดปฎิบัติการตรวจค้นฯจะตรวจค้นไม่สำเร็จตามภารกิจแล้ว ยังถูกเป้าหมายรายนี้ใช้อาวุธจ่อศรีษะขู่จะทำร้ายตัวเองหากไม่ถอนกำลังออกไป จนชุดปฏิบัติการนำโดย พ.ต.อ.เผ่าพงศ์ พูราษฏร์ รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ต้องยอมทำตามและปรับเปลี่ยนไปใช้วิธีเจรจาแทน ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเนื่องจากนายสินสวัสดิ์นอกจากจะมีหมายจับคดีพยายามฆ่าแล้ว ยังเป็นผู้ป่วยที่มีประวัติการรักษาทางจิตเวชอีกด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.สรวิชญ์ นากอ้น ผกก.สภ.บ้านกลาง พร้อม พ.ต.ท.ชูชาติ แก้วเรือง รอง ผกก.สส.สภ.บ้านกลาง ประชุมหารือทีมสืบสวนเพื่อวางแผนจัดส่งตัวนายสินสวัสดิ์ไปที่โรงพยาบาลจิตเวช ที่ จ.ขอนแก่น ตามคำเรียกร้องของนายสินสวัสดิ์ผ่านทางเพื่อนพนักงานพิทักษ์ป่าฯและตำรวจป่าไม้ที่นายสินสวัสดิ์เชื่อถือ และยังเป็นคนกลางที่ทำหน้าที่ช่วยเกลี้ยกล่อมให้นายสินสวัสดิ์ ยอมปลดอาวุธและยอมมอบตัวกับทีมสืบสวน สภ.บ้านกลาง ขณะที่นางหนูชิต เมืองกลาง มารดานายสินสวัสดิ์ก็ร้องขอและรับปากจะช่วยหว่านล้อมอีกทาง โดยบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด เนื่องจากทีมสืบสวนฯไม่มั่นใจว่าจะมีการวางแผนหลบหนีระหว่างเดินทางหรือไม่ จึงต่อรองให้มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคนที่นายสินสวัสดิ์เชื่อฟังร่วมเดินทางในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้(23 ก.พ.)

พ.ต.อ.สรวิชญ์ นากอ้น กล่าวว่า คดีนี้ทีมสืบสวนสภ.บ้านกลางค่อนข้างเครียดพอสมควร เนื่องจากนายสินสวัสดิ์นอกจากจะมีหมายจับคดีพยายามฆ่า และอยู่ในเป้าหมายตรวจค้นยาเสพติดแล้ว ยังมีประวัติเป็นผู้ป่วยโรคทางจิตประสาทอีกด้วย จึงเพิ่มความกดดันให้กับทีมสืบสวนจนต้องมีการวางแผนให้รอบคอบรัดกุม  นอกจากนี้ทางผู้บังคับบัญชายังกำชับให้เกาะติดคดีและหาวิธีเร่งปลดอาวุธเข้าคุมตัวให้ได้โดยเร็ว อย่าทำให้สถานการณ์ยืดเยื้อขณะเดียวกันยังเป็นห่วงโดยกำชับโดยให้หลีกเลี่ยงการปะทะอาจเกิดสูญเสียขึ้นจึงต้องวางแผนให้รัดกุม

ข่าวแจ้งว่า หลังการเปิดปฏิบัติการณ์สนธิกำลังระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้นตามแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยา เสพติด พ.ศ.2561 จำนวน 10 จุดเป้าหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4รายซึ่ง 3 รายตรวจพบสารเสพติดและอีก 1ราย ครอบครองอาวุธปืน (แก๊ป) 1 กระบอก ในส่วนของรายที่ขัดขืนไม่ยอมให้ตรวจค้นโดยใช้ปืนขู่จะฆ่าตัวตาย ปรากฏว่าไม่มีปรากฏในรายงานดังกล่าว ทำให้ถูกประเมินและตั้งคำถามจากประชาชนว่า ปฏิบัติการครั้งนี้สำเร็จลุล่วงหรือไม่ เพราะยังเหลืออีกเป้าหมายยังไม่สำเร็จ เพราะนอกจากจะไม่สามารถเข้าตรวจค้นเป้าหมายได้แล้ว ชุดปฏิบัติการยังต้องถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ และยังมอบภารกิจนี้ให้ทีมสืบสวน สภ.บ้านกลางไปดำเนินการอีกด้วย

นายสินสวัสดิ์ อินทร์สำราญ อายุ 36 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : พนง.พิทักษ์ป่า อช.น้ำหนาว ขู่ยิงตัวตายหลังถูกชุดปฎิบัติการฯบุกค้นยาเสพติด ข้อมูลผ่าน @77kaoded

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน