X

เกษตรกรปลูกเตยหอมขายรายได้กว่า 30,000 ต่อเดือน

ตรัง: เกษตรกรปลูกเตยหอม ตัดใบขายรายได้กว่า 30,000 ต่อเดือน ส่งลูก 2 คน เรียนจบปริญญาตรี ขายส่งแม่ค้าในตลาดสดไม่พอต่อความต้องการของตลาด  

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เกษตรปลูกต้นเตยหอมเป็นเวลา 14  ปี ตัดใบเตยหอมขายรายได้ดี จนส่งลูก 2 คนเรียนจบปริญญาตรีก็ยังตัดขายส่งแม่ค้าในตลาด อ.ย่านตาขาว  ซึ่งยังปลูกคู่กับยางพารา ในพื้นที่ 2 ไร่ ราคาเตยหอมกิโลกรัมละ 25 บาท โดยเฉพาะก่อนวันพระ ลูกค้าในตลาดย่านตาขาว สั่งถึง 100 กิโลกรัม แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

นางสุรัตน์ นิลพัน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 ม.9 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองได้ปลูกเตยหอมมาเป็นเวลา 14 พื้นที่ปลูกเพียง 2 ไร่  ด้วยสภาพดินที่เป็นดินเปรี้ยวเหมาะแก่การปลูกพืชตระกูลเตย   ยิ่งตอนนี้กระแสรักสุขภาพมาแรงมาก การบริโภคพืชผักปลอดสารพิษอย่างเตยหอมก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน

การดูแลต้นเตยหอมง่าย ปลูกครั้งเดียวก็ขึ้นเต็มพื้นที่ และที่ตนได้มาปลูกต้นเตยหอม เพราะในพื้นที่ดังกล่าวเป็นดินเปรี้ยวชุ่มน้ำ ต้นเตยหอมเจริญเติบโตได้ดี ราคาของใบเตยหอมจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 25 บาท ประมาณ 100 ใบ การตัดเตยแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับลูกค้าสั่ง ในบางวันจะขายได้ถึง 100 กิโลกรัม ได้ราคาต่อวันถึง 2,500 บาท

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็น แม่ค้าตลาดสดอำเภอย่านตาขาว  เช่น แม่ค้าขายดอกไม้สด แม่ค้าขนมไทย แม่ค้าทำขนมตะโก บางวัน 70 กิโลกรัม หรือบางวัน 50 กิโลกรัม เฉลี่ยมีราย 30,000 บาท สามารถส่งลูก 2 คน เรียนหนังสือตั้งแต่ประถมจนเรียนจบปริญญาตรี ด้วยการตัดเตยหอมขาย สนใจสั่งซื้อเตยหอมติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0872758128

ประโยชน์ของต้นเตยหอมเมื่อนำมาทำเป็นอาหารมีคุณค่ามากมาย เช่น แก้อาการเป็นไข้ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บหรือหลังจากการหายป่วย แก้อาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย แก้ร้อนในเป็นบำรุงหัวใจ ชูกำลัง และใบเตยเมื่อรวมเป็นกอใหญ่ยังส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจาย เมื่อมีผู้สัญจรไปมาพบเห็นก็พลอยรู้สึกสดชื่นไปด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน