X

จังหวัดพะเยาเตรียมเปิดตลาดประชารัฐ ขานรับนโยบายรัฐบาลส่งเสริมพื้นที่ค้าขายประชาชน

จังหวัดพะเยาเตรียมเปิดตลาดประชารัฐ วันที่ 5 ธันวาคม ขานรับนโยบายรัฐบาลส่งเสริมประชาชนมีพื้นที่ค้าขายเพิ่มขึ้น สร้างรายได้แก่ชุมชน

วันนี้(27 พ.ย.60) เวลา13.30 น.ที่ห้องประชุมศูนย์บัญชาการ ศาลากลางจังหวัดพะเยา นายประจญ  ปรัชญ์สกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา   เป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายการดำเนินโครงการตลาดประชารัฐจังหวัดพะเยา เพื่อเตรียมการเปิดตลาดประชารัฐ ในวันที่ 5 ธันวาคม  2560  พร้อมกันทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อยในชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขายได้มีพื้นที่ค้าขาย รวมทั้งเป็นการยกระดับการค้าขายในชุมชน    จะนำมาซึ่งรายได้เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ตามกรอบแนวคิดโครงการตลาดประชารัฐคือ ส่งเสริมให้มีพื้นที่การตลาดใหม่  ส่งเสริมให้ประชาชนมีพื้นที่ค้าขายเพิ่มมากขึ้นโดยขยายพื้นที่เดิม  ส่งเสริมผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มประเภทสินค้า  สินค้าเกษตร โอทอป  ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมขน ร้านอาหาร หาบเร่ แผงลอย

โดยจังหวัดพะเยามีผู้ประกอบการลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 10 – 26  พฤศจิกายน  2560  จำนวน 735 ราย ในตลาด 7 ประเภท  และกำหนดเปิดตลาดประชารัฐในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560  ดังนี้  อำเภอเมืองพะเยา ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่ตลาดเทศบาลตำบลสันป่าม่วง อำเภอแม่ใจ ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่หน้า ธ.ก.ส.แม่ใจ  อำเภอดอกคำใต้ ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่หน้าที่ว่าการอำเภอดอกคำใต้  อำเภอภูกามยาว ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่ข้างอาคารจำหน่ายสินค้าโอทอปอำเภอภูกามยาว อำเภอจุน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ที่เทศบาลตำบลจุน และตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. ที่ตลาดนัด ธ.ก.ส. สาขาจุน   อำเภอเชียงคำ ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่ถนนคนเดิน ตำบลหย่วน อำเภอภูซาง ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่ตลาดก๊อซาว ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอปง ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ที่ตลาดประชารัฐริมน้ำยม หลังที่ว่าการอำเภอปง อำเภอเชียงม่วน ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ บ้านท่าฟ้าใต้ ตำบลสระ และ ตลาดประชารัฐในระดับจังหวัด ได้แก่ ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ กาดสุขใจฮิมกว๊าน  ตำบลเวียง เทศบาลเมืองพะเยา

ทั้งนี้ ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ดำเนินการโดยกรมการพัฒนาชุมชนลักษณะเป็นสินค้าเกษตรในพื้นที่ สินค้าอุปโภคบริโภค โอทอป หาบเร่แผงลอย โดยกลุ่มผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ ในพื้นที่นำสินค้ามาจำหน่ายเอง  และ ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ดำเนินการโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ลักษณะตลาดจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตร อาหารท้องถิ่น สินค้าแปรรูป พื้นที่ดำเนินเป็นตลาดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ตลาดของเทศบาล และตลาดเอกชน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา