X

ขอชื่นชม!!คาวบอยใจบุญ สานต่อโครงการ”อาชาบำบัดฟรี”พี่สอนน้อง ฝึกสมาธิให้เยาวชน

ที่บ้านเลขที่ 142/7 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  กลุ่มผู้ใหญ่ใจบุญ ใช้ชื่อกลุ่ม” ชมรมคาวบอยศรีวิชัย “ จัดโครงการพี่สอนน้องฟรี โดยมีการสอนวิชาต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ/  ภาษาไทย / ศิลปะ/  การดนตรี  และการขี่ม้า  ซึ่งการขี่ม้า ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหลักที่ฝึกสอนน้องๆ ให้มีสมาธิ ความอดทน

คุณโกวิท  เจริญเวช  หนึ่งในสมาชิกชมรม  กล่าวว่า  การจัดโครงการดังกล่าว เกิดจากการรวมกลุ่มของสมาชิกคาวบอยศรีวิชัย   ที่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือต้องส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับน้องๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  หวังเพียงว่า ได้เห็นน้องๆมีความสุข ได้รับความรู้ เราก็ภูมิใจ

ขณะที่ คุณพหล  บัวบาน  หรือที่รู้จักในนาม ครูบอย   กล่าวว่า  ได้เปิดบ้านของตัวเอง เป็นสถานที่ให้น้องๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ไม่คิดค่าใช้จ่าย จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 09.00 – 17.00 น.  ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ปัจจุบัน มีน้องๆ เข้ามาเรียน ประมาณ 20-25 คน อายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป  มีความสุขทุกครั้ง ที่ได้เห็นน้องๆ มีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะน้องๆ ที่มีปัญหาสมาธิสั้น  การใช้  อาชาบำบัด (ม้าบำบัด) เป็นการช่วยฝึกพัฒนาการได้เป็นอย่างดี  เพราะการที่จะควบคุมม้าได้นั้น จะต้องใช้สมาธิ  /การสื่อสาร ที่เข้าใจ และเป็นการฝึกบุคลิกภาพไปในตัวด้วย

โดยที่ผู้ปกครองบางคนเดินทางมาจากต่างอำเภออย่างผู้ปกครองรายหนึ่ง  กล่าวว่า  ตนเองเดินทางมาจาก อำเภอเวียงสระ ระยะทางประมาณ 70 กม. ทุกวันอาทิตย์จะมาส่งลูก  เนื่องจากลูกของตนเองมีปัญหาเรื่อง สมาธิสั้น และกินยาอย่างต่อเนื่อง มีคนแนะนำเมื่อมีโอกาสจึงได้พาลูกมาที่นี่  และตั้งแต่พามาลูกมา ลูกมีพัฒนาการดีขึ้น กล้าพูดคุย  กล้าแสดงออก จากที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตอนนี้เริ่มช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณโครงการนี้ ที่ได้ช่วยเหลือ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ขอบคุณที่ดูแลลูกเป็นอย่างดี  ฝากบอกไปยังผู้ที่สนใจ หรือมีปัญหาแบบตนเอง ลองพาลูกมาเรียนรู้จากที่นี่ดู จะได้รับสิ่งที่คุ้มค่า

 

จากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถามและพูดคุยกับเด็ก ๆ เด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการทุกคนสีหน้าสดชื่นมีความสุขอย่างเห็นได้ชัดและ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  มีความสุข  สนุกสนาน และได้รับความรู้  รักครูทุกคน และที่แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านอีกหนึ่งหลังหนึ่งของพวกเขา

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม หรือ สนใจนำอาหาร หรือของใช้ต่างๆ มาให้น้องๆ สามารถติดสอบถามได้ที่ คุณโกวิท  เจริญเวช  โทรศัพท์.06-1284-8874

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน