X

ยะลา จัดแนะแนวการศึกษาต่อสายอาชีพ เพื่อการมีงานทำ

“โครงการส่งเสริมประสบการณ์อาชีพของนักเรียนในจังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดยะลา”

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (25 ก.พ. 61) ที่สำนักงานศึกษาที่การภาค 8 จังหวัดยะลา นายเจษฏา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มาเป็นประธานเปิดงาน “โครงการส่งเสริมประสบการณ์อาชีพของนักเรียนในจังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดยะลา” กิจกรรมมหกรรมแนะแนวการศึกษาต่อสายอาชีพเพื่อการมีงานทำ

โดย ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ (ศปบ.จชต.) ในนามคณะกรรมการดำเนินการจัดโครงการได้กล่าวรายงานว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยะลา ร่วมกับอาชีวศึกษาจังหวัดยะลา ขับเคลื่อนกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อสายอาชีพเพื่อการมีงานทำ เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักเข้าใจตนเอง รู้ความถนัด ความสามารถของตนเอง มีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพและวางแผนการเรียนเพื่อก้าวสู่อาชีพและการมีงานทำเมื่อจบการศึกษา รวมทั้งสื่อสารกับผู้ปกครองให้มีทัศนคติที่ดี ต่อสายอาชีพมากขึ้น

โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนที่กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และครู ในจังหวัดยะลา

นอกจากนั้นยังได้เชิญนายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา และบุคคลในอาชีพต่างๆมาให้ความรู้อีกด้วย

ติดตามภาพประกอบเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/bo13zU

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อรรณพ สายะบุตร

อรรณพ สายะบุตร

น้าณพ ผู้สื่อข่าวสายประชาสัมพันธ์ ประจำจังหวัดยะลา ถนัดเรื่องข่าววงการสาธารณสุข งานประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ปัจจุบันสังกัด 77ข่าวเด็ด #thegangfotoyala, #ยะลาใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน, #77kaoded, #77ข่าวเด็ด