X

แห่ให้กำลังกำนันทุบหลังวัยรุ่น ซื้อน้ำแข็งจะไปต้มกระท่อม

ที่หน้าอำเภอเมืองกระบี่ หลังจากที่นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ได้ประชมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านเสร็จสิ้น ทางชาวบ้าน พร้อมด้วยนักเรียนร่วม 300 คน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กับนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมมีป้ายข้อความให้กำลังใจในการเดินหน้าทำหน้าที่กำนัน หลังจากช่วงที่ผ่านมา นายมะโน ถูกกระแสโซเชี่ยลโจมตีเนื่องจากมีคลิปขณะที่นายมะโน เข้าไปจับวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังซื้อน้ำแข็งในร้านมินิมาร์ทที่ ต.กระบี่น้อย ซึ่งนายมะโน ได้ใช้มือทุบไปที่หลังวัยรุ่น 2 ครั้ง

ต่อมานายมะโน ได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเป็นผู้เข้าไปจับจริง เนื่องจากวัยรุ่นได้ไปซื้อน้ำแข็ง ยาแก้ไอ และโค๊ก เพื่อนำไปผสมกับน้ำต้มกระท่อม ซึ่งได้ไปตรวจสอบพบที่บ้านของวัยรุ่นรายดังกล่าวได้ต้มน้ำพืชกระท่อมไว้ และพาดพิงถึงร้านดังกล่าวว่ามีส่วนร่วมกระทำความ ซึ่งต่อมาทางร้านได้แจ้งความหมิ่นประมาทไว้เมื่อวานนี้

โดยทางนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า ดีใจที่ชาวบ้าน เยาวชนในตำบลกระบี่น้อย เดินทางมาให้กำลังใจ แม้ที่ผ่านมาจะรู้สึกท้อแท้กับการทำงานหลังเกิดเรื่อง ประกอบกับทางผู้บังคับบัญชาเองก็ได้ให้กำลังใจในการทำงานต่อ เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนเรื่องคดีที่ทางเจ้าของร้านไปแจ้งความหมิ่นประมาทนั้น ทางตำรวจได้โทรมาแจ้งตนและให้เข้าให้การ โดยจะนัดเจรจากันก่อน

ขณะที่นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการทำหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อลดการระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะพืชกระท่อม ซึ่งเป็นการทำตามนโยบายของรัฐบาล ของผู้ว่า และของอำเภอ แม้จะเกิดกระแสโจมตี ซึ่งตนก็ได้ให้กำลังใจกับทางกำนัน อาจจะปรับวิธีการปฏิบัติงานบ้างเล็กน้อย แต่ก็ให้ดำเนินปราบปรามยาเสพติดให้ต่อเนื่อง และทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เอง ก็ให้กำลังใจกำนันเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง