X

ดอกบัววันมาฆบูชาปีนี้ขาดตลาดคนลดรายจ่ายหันใช้

ชัยภูมิ – เนื่องจากปีนี้ดอกบัวในหลายพื้นที่ขาดตลาดมีน้อยลงมากและยังมีราคาสูงกว่าดอกไม้ชนิดอื่นๆ ชาวบ้านต้องพากันลดรายจ่ายในครอบครัวเพื่อหาซื้อดอกไม้ชนิดอื่นๆมาใช้ไหว้พระ และร่วมพิธีเวียนเทียนแทนมากขึ้น

ขณะที่จ.ชัยภูมิ เนื่องในวันมาฆบูชา ที่จะถึงในวันที่1 มี.ค.61 นี้ บรรยากาศการจำหน่ายดอกไม้ โดยเฉพาะดอกบัวในย่านตลาดสด เทศบาลเมืองชัยภูมิ ในช่วงวันมาฆบูชาปีนี้ บรรยากาศการซื้อขายเริ่มคึกคักทำให้พ่อค้าแม่ขายมียอดขายดอกไม้สำหรับไหว้พระ เวียนเทียนในปีนี้เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้ ในหลายพื้นที่จ.ชัยภูมิ มีจำนวนดอกบัวที่จะนำมาจำหน่ายได้ลดน้อยลงกว่าทุกปี ประชาชนจึงต้องหันไปหาเลือกซื้อดอกไม้ประเภทอื่นมาทดแทนมากขึ้น โดยปกติแล้วดอกบัวจะมีราคาจำหน่ายไม่เกินดอกละ 5 บาทเท่านั้นในแต่ละปี แต่ในวันมาฆบูชา ปีนี้ราคาดอกบัวได้พุ่งสูงขึ้นเป็นดอกละ 10 บาทขึ้นไป

เนื่องจากประชาชน มีความต้องการดอกบัวเพื่อไปกราบไหว้บูชาพระในวันมาฆบูชาจำนวนมาก จึงส่งผลทำให้ประชาชนชาวชัยภูมิที่หาเลือกซื้อดอกบัวในปีนี้ได้ไม่เพียงพอ จึงต้องพากันเปลี่ยนไปใช้ดอกไม้ชนิดอื่นแทน ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อดอกไม้ ไปบูชาพระ และนำไปประกอบพิธีเวียนเทียนในช่วงวันมาฆบูชา ที่วัดใกล้บ้านในแต่ละชุมชน ไม่ได้เน้นดอกบัว มากนักในปีนี้ แต่จะซื้อดอกไม้หลากหลายชนิด ทั้งดอกดาวเรือง ดอกเบญจมาศ

ซึ่งทางร้านค้าแต่ละแห่งจะทำเป็นช่อๆ ละ 5 -15 บาท แล้วแต่ชนิดของดอกไม้จึงได้รับความนิยมใช่แทนเพื่อช่วยกันลดรายจ่ายในครอบครัวในการหาซื้อดอกไม้เตรียมไปไหว้พระในวันมาฆบูชาปีนี้มากขึ้น เพราะในส่วนดอกดอกบัวมีราคาดอกละ 10 บาท หาซื้อแต่ละครั้งที่ต้องใช้ดอกบัวไม่น้อยกว่า 3 ดอกขึ้นไปก็จะทำให้ประชาชนมีภาระรายจ่ายตามมามากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]