X

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เตรียมปิด พื้นผิวรันเวย์ ซ่อมจุดที่ชำรุด แตกร้าว  2 จุด

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เตรียมปิด พื้นผิวรันเวย์ ซ่อมจุดที่ชำรุด แตกร้าว  2 จุด และจุดอื่นๆ ที่ชำรุด ตลอดแนว ระยะทาง 3000 เมตร  ระหว่าง เวลา24.00-05.00 น.  คืนนี้ เป็นต้นไป คาดใช้ระยะเวลา 7 วัน จะแล้วเสร็จ

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เตรียมปิดรันเวย์ ชั่วคราว ระหว่างเวลา 24.00-05.00 น. เพื่อให้ทีมวิศวกระบริษัทผู้รับเหมา ทำการซ่อมแซม พื้นผิวรันเวย์ ที่พบมีการแตกร้าว 2 จุด โดยจุดที่ 1 อยู่ ที่ทางวิ่ง  32 ห่างจาก หัว รันเวย์ ประมาณ 95 เมตร  จุดที่ 2  ที่ทางวิ่ง 14  รันเวย์ ฝั่งตะวันตก ทั้งสองจุด พื้นผิวแอดฟันติก  แตกร้าวหลุดร่อน ความกว้าง จุดละ 3 เมตร ยาวประมาณ 5 เมตร

 

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่  ระบุว่า จุดที่ชำรุด เป็นจุดสำหรับเครื่องบินใช้กลับลำ ก่อน เข้ารันเวย์ เพื่อนำเครื่องเท็กออฟขึ้น    สาเหตุเกิดจากการใช้งาน เนื่องจาก ปัจจุบันนี้ มีเครื่องบินขึ้นลง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เฉลี่ยวันละ 50  เที่ยวบิน ทั้งสายการบินภายในประเทศและจากต่างประเทศ  บินขึ้น บินลง รวม 100 ครั้ง

ซึ่งทั้งสองจุดไม่ส่งผลกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน เนื่องจาก อยู่ห่างจาก จุดที่นำเครื่องขึ้นลง อย่างไรก็ตาม จะทำการซ่อม จะทำการซ่อมบำรุง ตลอดแนว รันเวย์ ระยะทาง กว่า 3000 เมตรด้วย คาดจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงแล้วเสร็จ เริ่มตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน ถึง ตี 5  คืนวันนี้ เป็นต้นไป  ซึ่งจะกระทบต่อสายการบิน ต่างประเทศ 5-6  เที่ยวบิน ได้แจ้งให้ทางสายการบินรับทราบแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง