X

ดีเอสไอ.สอบชาวไร่อ้อยพบพระหนี้พันล้าน

คณะพนักงานสืบสวน  ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม  ลงพื้นที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูล ตรวจสอบประชาชนเดือดร้อนปัญหา เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยติดหนี้สิน 1,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561  คณะพนักงานสืบสวน ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ได้รับมอบหมายจาก อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปติดตามสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจากชาวไร่อ้อยในอำเภอพบพระ จ.ตาก โดยมีเกษตรกรมาให้ข้อมูล จำนวน 50 คน

ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ.แจ้งว่า จะสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษเท่านั้น ซึ่งได้ขอหลักฐาน และบันทึกถ้อยคำต่างๆ ทั้งนี้จากกรณีที่เกษตรกรผู้ปลูกอ้อย อ.พบพระ ได้รับความเดือดร้อนจากการปลูกอ้อย และเป็นหนี้กับบริษัทเอกชนที่สนับสนุน กับรับซื้ออ้อย โดยแต่ละรายถูกทางบริษัทฟ้องเป็นลูกหนี้รายละหลายล้านบาท และก่อนหน้านี้ได้ไปร้องเรียนต่อพนักงานสอบสวนสภ.พบพระมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายมานิตย์ เมฆฉาย อายุ 67 ปี  เลขที่ 60 หมู่ 7 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องอ้อย และมีปัญหาเรื่องหนี้สิน หลังจากปลูกอ้อย 60 ไร่ วันนี้ได้มาให้ปากคำ และให้ข้อเท็จจริง ข้อมูล ที่มีอยู่กับเจ้าหน้าที่ DSI.  รู้สึกดีใจที่หน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่