X

ปศุสัตว์จังหวัดระยอง!!ออกฉีดวัคซีนให้สัตว์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

วันที่ 6 มีนาคม  ปศุสัตว์อำเภอบ้านค่ายพร้อมด้วยนักวิชาการสาธารณสุขอำเภอบ้านค่าย ผู้ใหญ่บ้านม.1ต.หนองละลอกได้ไปตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับการแจ้งว่า มีสุนัขอาการคล้ายเป็นโรคพิษสุนัขบ้าและได้กัดสุนัขบ้านข้างเคียงหลายบ้านหลายสิบตัวรวมทั้งกัดไก่ของเพื่อนบ้านด้วยและยังได้กัดชาวบ้าน ขณะเดินอยู่ข้างบ้าน จนเป็นแผลถลอก และได้ไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแล้ว

ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่ที่ไปตรวจสอบลงความเห็นว่าให้ทำลายทิ้งเพราะถ้าปล่อยไว้จะเป็นอันตรายต่อประชาชนและสัตว์เลี้ยงซึ่งเจ้าของสุนัขก็เข้าใจดีจึงได้ทำเป็นหนังสือให้ยินยอมให้เจ้าของสุนัขเซนต์ไว้เป็นหลักฐาน

 

นอกจากนี้ยังได้ ออกฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า (ring vaccination) ให้กับสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว หมู่ 5 ตำบลแม่น้ำคู้ และออกสอบสวนโรคที่ หมู่ 2 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รวมทั้งในพื้นที่ที่ได้รับการแจ้งว่าพบสุนัขบ้า ได้แก่ ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย ตำบลแม่น้ำคู้อำเภอปลวกแดง โดยสถิติการพบสุนัขบ้า ปี 2560 พบเพียง 1 หัว แต่ในปี 2561 พบแล้ว 14 หัว โดยพบที่อำเภอบ้านค่าย 5 หัว อำเภอปลวกแดง 8 หัว อำเภอวังจันทร์ 1 หัว ซึ่งสาเหตุการแพร่ระบดมาจากการเคลื่อนย้ายสัตว์ โดยสถานการณ์ล่าสุด สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน