X

แจ้งจับนักการเมืองเรียกรับเงินเข้าทำงาน

ชาวบ้าน ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ ถูก นักการเมืองท้องถิ่นแห่งหนึ่ง หลอกเงินสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท อ้าง ว่าจะช่วยเหลือเข้าทำงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสุโขทัย

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560  นายมนัส สรีแดง อายุ 47 ปีอยู่  บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 6  บ้านเสรีราษฎร์  ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก  พร้อมด้วย นางสาวเพชรรัตน์ สีบัว และนางสาว รัญญา รัชตะ ได้เดินทางไปยังสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กับ นักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในอำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย  หลังจากที่ไปเรียกรับเงิน กว่า 2 ล้านบาท เพื่อจะเอาเข้าทำงานในองค์กรปกคอรงส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในอำเภอคีรีมาศ แต่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ และก่อนหน้านี้นักการเมืองรายดังกล่าว ได้ส่งทนายความไปเจรจากับผู้เสียหาย 5 ราย แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า และไม่สามารถตกลงกันได้ จึงไปแจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวน ซึ่งมีร.ต.อ. วรรธนันท์ จองป้อ พนักงานสอบสวนเวร เป็นร้อยเวรเจ้าของคดีมารับเรื่อง

นายมนัส กล่าวว่า ถูกนักการเมืองท้องถิ่น รายดังกล่าวหลอก ว่า จะเอาลูกสาวเข้าไปทำงานในท้องถิ่นแห่งหนึ่ง และเรียกรับเงินไป จำนวน 420,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ อีก 4 คน ที่ถูกเรียกรับเงิน รวมเป็นเงินทั้งหมดกว่า  2 ล้านกว่าบาท  ขอยืนยันว่า จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พบพระ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับรายชื่อ รายชื่อผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์  ประกอบด้วย 1. นางสาวเพชรรัตน์ ศรีบัว บ้านเลขที่ 68/2 ม.7 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เสียหาย 550,000 บาท 2. นายมนัส สลีแดง บ้านเลขที่ 27/1 ม.6 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เสียหาย 420,000 บาท 3.นางนิภาพรรณ มินดอน บ้านเลขที่ 4/9 ถนนชิดวนา อ.แม่สอด จ.ตาก เสียหาย 400,000 บาท 4.นายธีรศักดิ์ มินดอน บ้านเลขที่ 43 ม.7 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ. ตาก เสียหาย 400,000 บาท 5. นางสาววรัญญา รัชตะวรรณ บ้านเลขที่ 18/2 ม.1 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เสียหาย 400,000 บาท รวมค่าเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 2,170,000 บาท

พันตำรวจเอกอโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.พบพระ กล่าวว่า ขั้นตอนอยู่ระหว่างการสอบสวน และหาพยานหลักฐานในการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว  และได้กำชับ ร้อยเวรสอบสวน และร้อยเวรสืบสวน ให้ ดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่