X

ชาวบ้านเดือด โดนเอกชน ปิดทางถนนสาธารณะ ที่ใช้สัญจร 36 ปี

ชาวบ้านเดือดเอกชน ปิดทางเข้าออกถนนสาธารณะ ที่ชาวบ้านใช้สัญจร  36 ปี อ้างมีเอกสารสิทธิ์ครอบครอง เป็น นส.3 ก ขณะที่นายอำเภอแนะนำให้แจ้งความดำเนินคดี เพื่อเพิกถอนเอกสารสิทธิ ครอบครองที่ดิที่ออกทับพื้นที่

นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปลายพระยา  จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา พร้อมชาวบ้าน ตำบลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ตัวแทนสำนักงานกฎหมาย  ลงพื้นที่ตรวจสอบ ถนนสาธารณะประโยชน์ หมู่ 5 ตำบลปลายพระยา   ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ที่ชาวบ้าน ใช้สัญจร ขนส่งผลิตทางการเกษตรออกจำหน่าย 36  ปี  หลังจากชาวบ้าน ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อำเภอปลาพระยาวว่า ถูกเอกชนรายหนึ่ง ปิดทางเข้าออกห้ามผ่าน  อ้างว่ามีเอกสารสิทธิ์ที่ดิน นส3 ก. เส้นทางที่ใช้ ไม่ได้เป็นถนนสาธารณะประโยชน์  มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 30 ครอบครัว พื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน รวม กว่า  300 ไร่

นางสทิ้น เศรษฐการ อายุ 72 ปี  ชาวบ้าน กล่าวว่า ได้ใช้เส้นทางดังกล่าว ในการสัญจร ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร มาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2525  มีการ ปักเสา ไฟฟ้า ตลอดเส้นทาง เชื่อมต่อระหว่าง หมู่ 5 กับ หมู่ 6 ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จนกระทั่ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีเอกชน เจ้าของที่ดินรายหนึ่ง ปิดทางเข้าออก พื้นที่ห้ามชาวบ้านผ่าน เส้นทางดังกล่าว โดยอ้างว่า เส้นทาง ที่ใช้ ไม่ได้เป็นเส้นทางสาธารณะประโยชน์ มีเอกสารครอบครอง เป็น นส.3 ก สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน กว่า 30 ราย บางรายต้องย้ายบ้านออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่มีเส้นทาง เข้าออก

นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปลายพระยา  จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ละลาย แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา  ใช้กระบวนยุติธรรมฟ้องเพิกถอนเอกสารสิทธิ นส.๓ ก ที่ออกทับทางสาธารณะประโยชน์  นอกจากนี้ได้ขอความอนุเคราะห์ ไปยัง พนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายในการนำคดีสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง