X

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นำจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย เข้าเพิ่มความรู้เรื่องภัยพิบัติและการช่วยเหลือ

พังงา-เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นำจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย เข้าเพิ่มความรู้เรื่องภัยพิบัติและการช่วยเหลือ พร้อมรับมือเมื่อยามเกิดภัยพิบัติ

ที่ห้องประชุมโรงแรมภูงา อ.เมืองพังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย ร่วมใจบรรเทาภัยพิบัติ ประจำปี 2561 โดยมีนางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา คณะกรรมการเหล่ากาชาด และสมาชิกเหล่ากาชาดเข้าร่วม  เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้จิตอาสา อาสาสมัครกาชาดไทย ให้จิตอาสาได้มีความรู้เรื่องภัยพิบัติและการช่วยเหลือ มีส่วนร่วมในการแจ้งข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ เนื่องจากจังหวัดพังงาเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความเสี่ยงจากภัยพิบัติด้านต่างๆอาจส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้ จึงต้องเพื่อถ่ายทอดความรู้เพิ่มเติมเรื่องภัยพิบัติ การประเมินความเสี่ยง ความเสียหายบรรเทาทุกข์และการฟื้นฟูบูรณะกรณีเกิดภัยพิบัติขึ้นในพื้นที่ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ แก่อาสาสมัครกาชาดที่ผ่านการอบรมมาแล้ว

นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าว สภากาชาดไทยมีนโยบายดำเนินงานจิตอาสา อาสาสมัครกาชาดไทย ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดได้ทำกระบวนการการจัดตั้งแกนนำเครือข่ายจิตอาสาในแต่ละระดับได้แก่ ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน เพื่อเป็นแกนนำในการนำทีมระดมเครือข่ายในการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนและเพื่อเป็นผู้ประสานงานหลักของเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอและจิตอาสาในชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการสร้างเครือข่ายการดำเนินงานอาสาสมัครในชุมชนที่มีความเชื่อมโยงและเกิดความยั่งยืนในด้านต่างๆ เช่น ด้านการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ด้านอุบัติเหตุ อุบัติภัยในชุมชน ด้านการบรรเทาภัยพิบัติ ด้านความต้องการโลหิตในพื้นที่ และด้านความต้องการส่งเสริมพัฒนาการเด็กให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย

สำหรับการจักฝึกอบรมเพิ่มความรู้ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รุ่นละ 1 วัน รุ่นที่ 1 ประกอบด้วยจิตอาสาจากอำเภอเมืองพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอเกาะยาวและอำเภอทับปุด รวม 100 คน โดยมีวิทยากรจากสถานีกาชาดที่ 14 พังงาเฉลิมพระเกียรติบรรยายให้ความรู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข