X

‘เค้กป๊อป’ ศิลปะน่ารักกินได้ ‘เจ้าแรกในหาดใหญ่’

”เราวาดทีละส่วน ปั้นทีละชิ้น ทุกส่วนต้องใช้ความละเอียดและตั้งใจ บางตัวใช้เวลาทำมากกว่า 3 ชั่วโมง และเค้กของเราสั่งทำพิเศษเป็นคาแรคเตอร์ต่างๆ ที่ต้องการได้”

นางสาวสุจินดา ปัญญาคุ้มวงศ์ หรือ พี่หยง เจ้าของธุรกิจเค้กป๊อปหาดใหญ่ เล่าให้สงขลาทูเดย์ ฟังถึงเสน่ห์ของเค้กป๊อปชิ้นเล็กๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เธอทำร่วมกับพี่สาว พี่ชิว หรือ นางสุกัญญา พิมลมณีพร ตั้งใจเปิดร้านกาแฟ อยากได้เค้กน่ารักๆ มาวางที่ร้าน จึงนำไปสู่การฝึกทำ เค้กป๊อป ใช้เวลาฝึกจริงจังประมาณ 1 สัปดาห์

ด้วยความรักในการทำเบเกอรี่ ใช้เวลาฝึกฝนฝีมือเรื่อยๆ ช่วงแรกทำแจกเพื่อนๆ เมื่อแชร์ภาพเค้กป๊อปลงเฟซบุ๊กเริ่มมีคนติดต่อมาขอซื้อ เพราะความน่ารัก มีคนสั่งไปขายในร้านกาแฟ รวมถึงวันที่ 20 มีนาคมนี้ จะเปิดจำหน่ายพร้อมกับกาแฟที่ ร้านชาวดอย สาขาหน้าโรงแรมฮอบอินน์ หาดใหญ่

แม้จะเรียนปริญญาโท MPA หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) แต่เรามองว่า ไม่ว่าเราเรียนจบคณะไหนมา โอกาสทางธุรกิจมันมีเสมอ หากเรารักที่จะทำ เมื่อก่อนตนเคยเป็นคนที่ทำอาหารไม่เป็น แต่มีความเชื่อว่าคนเราสามารถพัฒนา

พี่หยงเล่าต่อว่า “ร้านเราเป็นเจ้าแรกในหาดใหญ่ที่เริ่มนำเค้กมาเสียบไม้ขึ้นรูปแต่เค้กป๊อป เป็นเหมือนงานศิลปะบนตัวเค้ก รสชาติอร่อยตรงที่ด้านในเป็นบัตเตอร์เค้กทำสดวันต่อวัน ด้านนอกเป็นช็อคโกแลต จึงแตกต่างจากเค้กร้านอื่นๆ เค้กป๊อป ยังเป็นเหมือนงานศิลปะ สามารถเพิ่มมูลค่าให้ตัวสินค้าได้ ผลงานทำชิ้นต่อชิ้นดังนั้นทุกชิ้นจึงมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง”

ใครสนใจสามารถสั่งซืิ้อกันได้ที่ เพจ Cake pop Hatyai : เค้กป๊อปหาดใหญ่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว