X

ชาวบ้านโอด! ขยะพิษเกลื่อนชุมชน ทั้งเสี่ยง-ทนเหม็นมาเป็นปี

ชาวบ้านร้องเรียนเทศบาลอ่างศิลา กำนันเสม็ดช่วยเหลือ พบทิ้งมานานหลายปีปรับแล้วไม่เข็ด เตรียมหามาตรการขั้นเด็ดขาด หวั่นกระทบสุขภาพเด็ก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม นายเชาวลิต มงคลเลิศ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เดินทางมาในพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการนำขยะมีพิษ และขยะชุมชนมาทิ้งบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการจุดไฟเผาส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณชุมชนข้างเคียง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เมื่อลงไปสำรวจพื้นที่พบแผงแอร์ สายไฟฟ้า ลูกถ้วยไฟฟ้า รวมทั้งขยะชุมชนทิ้งเกลื่อนไปทั่วบริเวณดังกล่าว นายวินัยจึงได้ประสานรถตัก 2 คัน มาช่วยปรับหน้าดิน รวมทั้งนำขยะฝังกลบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว หลังจากนั้นจะมีการติดป้ายเตือน หากใครฝ่าฝืนนำขยะมาทิ้งจะปรับเป็นเงินอย่างน้อย 2,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.เกศริน เอื้อสุขเจริญชัย อายุ 57 ปี เจ้าของที่ดินทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนแต่ยังไม่ได้มีการปลูกสร้าง ทำให้มีบางคนเห็นแก่ตัว นำขยะมาทิ้งและเผานานเป็นปีแล้ว เนื่องจากตนไม่มีเวลามาดูแลที่ดิน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับผู้ที่นำขยะมาทิ้งด้วย และให้มีการติดป้ายห้ามนำขยะมาทิ้ง เพราะชาวบ้านแถวนี้มาร้องเรียนว่าขยะส่งกลิ่นเหม็น บางครั้งจุดไฟเผาชาวบ้านก็กลัวจะไหม้บ้านเรือน

นางชูศรี เจือสุวรรณ อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณที่ทิ้งขยะกล่าวว่า ขณะนี้ตนเลี้ยงหลานชายอายุประมาณ 2 ขวบ ต้องนอนดมควันขยะทุกวัน เป็นโรคภูมิแพ้ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการกับผู้ที่นำขยะมาทิ้งให้ด้วย เพราะเหม็นเหลือเกิน

นายเชาวลิตกล่าวว่า ทางเทศบาลเคยปรับผู้ที่นำขยะมาทิ้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ รวมทั้งได้พยายามฝังกลบขยะที่นำมาทิ้ง ต่อไปคงต้องใช้มาตรการเด็ดขาด หากพบเจอหรือได้รับแจ้งว่าใครนำขยะมาทิ้ง จะดำเนินการปรับทันที เบื้องต้น 2,000 บาท และจะติดป้ายเตือนไม่ให้ใครขยะมาทิ้งอีก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน