X

รวบแล้วโจรลักทรัพย์รถบรรทุกและรถจอดไม่ล็อคประตูติดเครื่องทิ้งไว้

รวบแล้วโจรลักทรัพย์รถบรรทุกและรถที่จอดไม่ล็อคประตูพร้อมติดเครื่องทิ้งไว้บนถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง โดยยึดของกลางได้เป็นจำนสวนมาก

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพกรณีที่มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะออกตระเวนลักทรัพย์รถยนต์ รถบรรทุก รถตู้ ที่จอดริมถนนซื้อสินค้า รับประทานอาหาร ตามถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ตั้งแต่ ต.หนองไม้แดง จนถึง ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี โดยติดเครื่องรถทิ้งไว้ ไม่ได้ล็อคประตู สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไม่น้อยกว่า 10 ราย ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี จึงได้เฝ้าติดตามและสามารถจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว

วันที่ 14 มีนาคม 2561 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้ร่วมสอบสวนนายชาติชาย พรหมศร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 16 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน 2 กฐ 1240 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สเปซี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน อฬต 383 กรุงเทพฯ หมวกนิรภัย 2 ใบ เสื้อคลุม เสื้อยืด กางเกงขาสั้น กระเป๋าสะพาย ที่สวมใส่ในการลงมือกระทำผิด รวมทั้งทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดหลายรายการจำนวนมาก โดยพฤติการณ์ของนายชาติชายได้ลงมือลักทรัพย์ระหว่างวันที่ 23 มกราคมถึง 11 มีนาคม 2561 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี อ.เมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้ลักทรัพย์สินของผู้จอดรถริมถนน อาทิ คนขับรถบรรทุกพ่วง ลักขโมยสร้อยข้อมือไป 1 บาท คนขับรถตู้จอดรถซื้อปลาหมึกย่างข้างทาง โดยลักเงินสดพร้อมโทรศัพท์มือถือไปมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก

นายชาติชาย พรหมศร ผู้ต้องหากล่าวว่า ได้ลงมือกระทำความผิดมาแล้วกว่า 60 ครั้งในพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เพราะไม่มีเงินใช้จ่ายเห็นว่าง่ายดี ตนเองเคยขับรถ 10 ล้อมาก่อนจึงรู้ว่าเมื่อรถจอดข้างทางคนขับมักจะลงจากรถโดยที่ไม่ล็อคประตูรถและติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ จึงใช้จังหวะดังกล่าวก่อเหตุลงมือ โดยจะขี่รถตระเวนหากเจอรถที่จอดติดเครื่องและไม่ล็อคประตูรถก็จะลงไปเปิดรถเอาทรัพย์สินไป หรือหากเจอเจ้าของรถจะอ้างขอยืมกุญแจรถ ฝากเตือนบรรดาผู้ขับรถสิบล้อจอดรถ ควรดับเครื่องและล็อคกุญแจรถ หรือมีทรัพย์สินควรเอาลงจากรถไปด้วย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี