X

เด็กพม่ารับเชื้อพิษสุนัขบ้าเสียชีวิตแล้ว

แพทย์โรงพยาบาลพบพระ ยันเด็กติดเชื้อสุนัขบ้าขึ้นสมองเสียชีวิตแล้ว ระบุติดเชื้อพิษสุนัขบ้าจริง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 61 นายแพทย์ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก เปิดเผยกรณีเด็กชายชาวเมียนมา วัยเพียง 7 ขวบ ที่นำตัวเข้ามารับการรักษาอาการโรคพิษสุนัขบ้าที่โรงพยาบาลพบพระนั้น  ได้เสียชีวิตไปแล้ว ภาพคลิปที่ออกมานั้น เป็นภาพลับของการทดลอง การเก็บรายละเอียด เนื่องจาก เป็นกรณีศึกษา เด็กที่ป่วยจากฝั่งประเทศเมียนมา นำมาส่งโรงพยาบาลเพียง 1 วันเท่านั้น ก็เสียชีวิตทันที เพราะมีอาการถึงขั้นเชื้อพิษสุนัขบ้าขึ้นสมองแล้ว ส่วนอาการที่เกิดขึ้นกับเด็กนั้น ถึงขั้นดิ้นทุรนทุราย และพยายามทำร้ายคนที่ไปดูแลนั้น เด็กไม่รู้สึกตัว ส่วนอาการเด็ก ได้สอบถามแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยืนว่าเป็นเด็กที่ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าแน่นอน เพราะมีอาการคุ้มคลั่งตลอดเวลา กลัวน้ำ  แต่เพื่อความชัดเจน ทางโรงพยาบาลได้ดูดสมอง และไขสันหลังของเด็กไป ตรวจสอบที่สถาสถาบันระบาดวิทยา กทม.

สำหรับศพเด็กชาวเมียนมานั้น แพทย์ได้อนุญาตให้ญาตินำศพเด็กกลับไปฝั่งเมียนมาแล้ว ขณะที่ทางโรงพยาบาลต้องฉีดวัคซีนป้องกันให้กับทีมแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาลราว 10 ราย ที่อยู่ใกล้ผู้ป่วยรายนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่