X
พิษสุนัขบ้า 1

กทม.รณรงค์ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าฟรี ผู้ว่าฯกทม.ยันไม่ฆ่าหมาจร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำเจ้าหน้าที่และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่รณรงค์และสำรวจป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเปิดหน่วยให้บริการประชาชน นำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีนป้องกันโรค และยืนยันว่าจะไม่มีการฆ่าหรือกำจัดสุนัขหรือแมวจรจัด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร  พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า บริเวณลานวัดอัมพวา ซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 แขวงบางช่าง เขตบางกอกน้อย  โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้มีสัตว์ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพฯจำนวน 6 ตัวเท่านั้น และอยู่ระหว่างแก้ไขควบคุมไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด ด้วยการออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

พิษสุนัขบ้า 2

สำหรับสาเหตุการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า เกิดจากหลายองค์ประกอบ ส่วนใหญ่เกิดจากสุนัขและแมวจรจัด ส่วนสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของ เชื่อว่าเจ้าของน่าจะดูแลดีอยู่แล้ว  ซึ่งสำนักอนามัย กทม.พยายามนำสัตว์จรจัดมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แต่เนื่องจากสัตว์มีจำนวนมาก ทำให้บางครั้งไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ทั่วถึง เพราะขณะนี้มีสัตว์จรจัดนับแสนตัว  นอกจากนี้ ยังสั่งให้สำนักอนามัย ออกตรวจตราเพิ่ม เช่น บริเวณใต้อาคารเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง และบริเวณวัดที่ประชาชนมักนำสุนัขและแมวมาปล่อย

พิษสุนัขบ้า 3

ทั้งนี้ กทม.จะพยายามออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ ส่วนประเด็นที่มีข้อเสนอให้กำจัดสุนัขและแมวจรจัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในสัตว์จรจัด  พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ กทม.จะไม่จับสัตว์ไปฆ่า หรือทำร้ายสัตว์จรจัด เพราะไทยเป็นเมืองพุทธ และการฆ่าสัตว์เป็นบาป ทาง กทม.จึงจะหาศูนย์พักพิงให้สัตว์จรจัดอาศัยอยู่อย่างดีที่สุด

พิษสุนัขบ้า 3

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน