X

คุณภาพอากาศแม่สอดยอดแย่

เฝ้าระวังติดตาม การพ่น และฉีด น้ำภายหลังพบว่า ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานในพื้นที่ชายแดนไทย  เมียนมา มีค่า PM.10 สูงเกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม  2561  พันเอกอาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด  จังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบ และเฝ้าระวัง ค่าฝุ่นละอองในอากาศ เนื่องจากขณะนี้พบว่า พื้นที่ชายแดนไทยเมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีหมอกควัน และฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน หรือค่าฝุ่นละออง มีค่า PM.10 สูงกว่า 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีผลต่อสุขภาพประชาชน ทำให้ต้องระดมกำลังพล และหน่วยงานต่างๆ เช่น เทศบาลนครแม่สอด เทศบาลตำบลท่าสายลวด เทศบาลตำบลแม่กุ เทศบาลตำบลแม่ตาว องค์การบริหารส่วนตําบลต่างๆ  พร้อมด้วยหน่อยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย สาขาแม่สอด นำรถน้ำ,รถดับเพลิง,รถฉีดน้ำแรงดันสูง LUG 60 ของป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ไปฉีด และพ่นน้ำ สร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อให้คุณภาพทางอากาศดีขึ้นหรือต่ำกว่าค่ามาตรฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่