X

ชาวบ้านเกาะลิบง จ.ตรัง เดือดร้อนอย่างหนัก ถนนบนเกาะเป็นหลุมเป็นบ่อ

ชาวบ้านเกาะลิบง จ.ตรัง เดือดร้อนอย่างหนัก ถนนบนเกาะเป็นหลุมเป็นบ่อ เรียกร้องผู้เกี่ยวข้องผลักดันสร้างถนนให้เสร็จพร้อมใช้งาน หลังโครงการก่อสร้างถนนหยุดชงักนานหลายเดือน 

ที่หมู่ 5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้มีชาวบ้าน ประกอบด้วยเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้เฒ่าคนแก่ รวมตัวกันบริเวณกลางถนนหมู่บ้าน บ้านหลังเขา หมู่ 5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ รวมถึงรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความช่วยเหลือก่อสร้างถนนสายแหลมโต๊ะชัย หมู่ 1 (บ้านพร้าว) หมู่ 5 บ้านทุ่งหญ้าคา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ระยะทางยาว 6 กิโลเมตรเศษ ขนาดความกว้างประมาณ 5 เมตร หลังจากที่ชาวบ้านต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนกับสภาพถนนลูกรัง มีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อ บางช่วงถนนเป็นร่องลึก และเป็นเนินสูงต่ำ ระยะทางประมาณ 6 กม.

ซึ่งถนนสายนี้เป็นเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่ 1 บ้านโคกสะท้อน กับหมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง  ผ่านแหล่งท่องเที่ยวอาทิ กุโบว์เจ้าเมืองลิบง สะพานหิน น้ำตก และ หาดทุ่งหญ้าคา แต่สภาพถนนเป็นดินลูกรัง เป็นหลุมเป็นบ่อ เดินทางลำบาก หน้าแล้งต้องประสบกับปัญหาฝุ่น หน้าฝนถนนเป็นโคลนลื่น บ่อยครั้งที่ชาวบ้่านและนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ

นางฟีสะ ผ่องศรี อายถ 47 ปี ผช.ผญบ.หมู่ 5 กล่าวว่า ชาวบ้านอาศัยอยู่บริเวณถนนสายดังกล่าว จานวน 40 ครัวเรือนใช้เป็นเส้นทางในการสัญจร บรรทุกน้ำยาง สินค้าการเกษตรออกไปขายภายในหมู่บ้าน โดยก่อนหน้านี้มีการเข้ามาก่อสร้างแล้วแต่หยุดชงักไป ชาวบ้านต้องการให้มีการดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีต นอกจากชาวบ้านใช้สัญจรแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศวันละไม่ต่ำกว่า 100 คน

ในขณะเดียวกันเด็กนักเรียนที่ต้องใช้เส้นทางเดินทางไปโรงเรียน บางคนประสบอุบัติได้รับบาดเจ็บ เหตุเนื่องจากถนนลื่นฝุ่นฟุ้งกระจาย ดินเขาสไลต์ เมื่อได้งบประมาณก่อสร้างถนนชาวบ้านก็ดีใจ กว่าจะได้งบประมาณมาก็ลำบากแสนเข็ญ แต่มาเกิดเหตุหยุดชงักก่อสร้างต่อไม่ได้อีก

นายอับดุลรอหีม ขุนรักษา กำนันตำบลเกาะลิบง กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านเกาะลิบงได้เรียกร้องให้มีการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวและสอบถามมายังผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ทางเราก็รีบดำเนินการเนื่องจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางเดือดร้อนอย่างมาก เด็กนักเรียนที่เดินทางไปโรงเรียนเจอฝุ่นทุกวัน ทำให้สุขภาพไม่ดี มีไข้ หน้าฝนการเดินทางไปโรงเรียนก็ลำบากมาก นักท่องเที่ยวเองก็ประสบอุบัติเหตุจากการล้มรถจักรยานยนต์ ขอฝากมายังหน่วยงานที่รับผิดชอบกรุณาช่วยเร่งรีบดำเนินการที่ผ่านมามีปัญหาในเรื่องการขออนุญาตจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน