X

ผวจ.ตรัง ระบุเอาผิด จนท.เข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับส่วยบ่อดูดทราย

ตรัง – ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ระบุจะเอาผิดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในปล่อยปละละเลยและเรียกรับส่วยให้มีการขุดดินและบ่อดูดทรายเถื่อน หา

 วันที่ 19 มีนาคม 2561  นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังจากปรากฎเป็นข่าวเรื่องส่วยบ่อทราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง รวมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง , เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง ,เจ้าพนักงานที่ดินสาขา ,เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต. โดยบ่อดูดทรายกระจายอยู่ในพื้นที่ ทั้ 5 อำเภอ  ได้แก่  อ.เมือง , อ.ย่านตาขาว, อ.ปะเหลียน, อ.ห้วยยอด  และ อ.วังวิเศษ   เร่งทำการตรวจสอบการลักลอบขุดดิน และลักลอบดูดทรายทั้งหมดอย่างละเอียดทั้งเก่า ใหม่ ริมแม่น้ำตรัง ,แม่น้ำปะเหลียน และลำคลองสาขา ซึ่งมีมากกว่า 30 บ่อ

หลังสั่งการพบว่ามีบางอำเภอที่รายงานมายังตนว่า ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด  จึงได้เขียนเป็นลายลักษณือักษรให้กลับไปตรวจสอบใหม่ ทั้งนี้ ให้เอาการทำงานของอำภอห้วยยอด เป็นตัวอย่างที่ลงไปตรวจสอบพิกัด วัดขอบเขตอย่างละเอียดชัดเจนทั้งของเก่า ของใหม่ แล้วให้รายงานมายังตนอย่างละเอียด ซึ่งที่ผ่านมาอาจตรวจสอบไม่ครอบคลุมทั้งหมด หรือฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบก็จะต้องดำเนินการเร่งเอาผิดเจ้าหน้าที่และผู้นำท้องถิ่นซึ่งเรียกรับส่วยและอยู่เบื้องหลังการขุดดินและดูดทรายเถื่อนต่อไป ว่าจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดกฎหมาย  และมีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับส่วยทั้งหมด  โดยเฉพาะหากมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นเจ้าของบ่อทรายเถื่อนเสียเอง จะต้องเอาผิดทางวินัยอย่างเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน