X

ต้านโรงงานกากขยะอุตสาหกรรม

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ราว 300 คน จากตำบลหนองบัวใต้ อ.เมืองตาก ยกขบวนไปศาลากลาง ยื่นหนังสือผวจ.ตาก ไม่เอาโรงงานกากขยะอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 61 กลุ่มต่อต้านการสร้างโรงงานกากขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ ตำบลหนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก นำโดยนายศุภโรจน์ พรมทับ แกนนำได้นำราษฎรจากหมู่บ้านคลองห้วยทราย หมู่ที่ 3 และ บ้านหนองปรือ หมู่ที่ 7 ตำบลหนองบัวใต้ ทั้งหมด จำนวนกว่า 300 คน เดินทางโดยรถยนต์จำนวน 20 คัน ไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดตาก เพื่อยื่นหนังสือต่อนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อคัดค้านการสร้างโรงงานกากขยะอุตสาหกรรม ของบริษัทพีดีไอตาก อีโค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัทผาแดงจำกัด ( มหาชน) เป็นบริษัทที่ยื่นขอจัดตั้งโรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม บนเนื้อที่ 250 ไร่ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีพ.ศ.2560 แล้ว การชุมนุมดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตากไปดูแลรักษาความสงบ ขณะที่ผู้ชุมนุม ก็ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อยสำหรับการต่อต้านโรงงานกากขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ ตำบลหนองบัวใต้ กลุ่มราษฎรเคยไปชุมนุมที่หน้าศาลากลาง โดยยื่นหนังสือ ต่อนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตว์ ผวจ.ตาก มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่