X

เทศบาลนครตรังเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า พร้อมทั้งทำประวัติสัตว์เลี้ยง

เทศบาลนครตรังเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า พร้อมทั้งทำประวัติสัตว์เลี้ยง หวังลดกลุ่มเสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้า

วันนี้ (19 มีนาคม 2561) นายวัลลภ ช่วยบำรุง ปลัดเทศบาลนครตรัง พร้อมด้วยนายสมหมาย ยอดเพชร ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ปล่อยขบวนรถฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยงของประชาชนทั้ง 66 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อเป็นการป้องกันและลดสัตว์กลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง โดยได้รณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงตระหนักถึงพิษภัยโรคพิษสุนัขบ้า

ด้านนายเกรียงศักดิ์ รัตนสิมานนท์ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทน นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า ช่วงอากาศที่ร้อนจัด โรคที่มากับช่วงหน้าร้อนมีด้วยกันหลายโรคที่ต้องเฝ้าระวัง โรคพิษสุนัขบ้า เป็นอีกโรคที่กำลังมีการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดตรัง  เทศบาลนครตรังจึงออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนฯในชุมชนต่างๆ ตามแผนการปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 26 เมษายน 2561 เวลา 13.00-15.30 น. รวมทั้งยังได้ดำเนินการทำประวัติสัตว์เลี้ยง สุนัขและแมว เพื่อการควบคุมดูแลจำนวนสัตว์เลี้ยง  สำหรับวันนี้ถือว่าเป็นวันแรกของการลงพื้นที่ฉีดวัคซีนฯ ได้รับความสนใจจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่นำสุนัขและแมวมารับวัคซีนเป็นจำนวนมาก สัตว์เลี้ยงที่ฉีดวัคซีนฯและทำประวัติแล้วจะได้รับป้ายแขวนคอเพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าได้รับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ผู้เลี้ยงสุนัขและแมว นำสุนัขและแมวไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า หากถูกสัตว์กัดหรือข่วนให้ไปพบแพทย์ เพราะโรคพิษสุนัขบ้าเป็นแล้วเสียชีวิตทุกราย อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถติดตามตารางแผนปฏิบัติงานฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าได้ที่ www.trangcity.go.th.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน