X

สวนของพ่อ ชวนจิบกาแฟ ใต้ต้นกาแฟ ท่ามกลางธรรมชาติแบบชิวๆ

ตรัง : ชวนมาเที่ยวสวนของพ่อจังหวัดตรัง มาร่วมเรียนรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่ เดินตามรอยเท้าพ่ออยู่อย่างพอเพียง สัมผัสธรรมชาติที่คงความสมบูรณ์  มาร่วมเก็บเมล็ดกาแฟ ช่วยกันคั่วเมล็ดกาแฟบนเตาถ่าน และดริปกาแฟสดๆ

19 มีนาคม  2561  ที่บ้านเลขที่ 235 ม.1 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ก็พบกับคุณมัลลิกา  นุชม่วง ลูกสาวเจ้าของสวน เธอเล่าให้ฟังว่าเดิมสวนตรงนี้เป็นสวนยางพารา เมื่อราคายางตกต่ำพ่อเลยตัดต้นยางพาราและหันมาทำสวนสมรม (ผสมผสาน)บนเนื้อที่เกือบ 10 ไร่ ปลูกผักและผลไม้นานาชนิด อาทิ  ฝรั่ง ไฝ่ มัมเมอร์รี่ ทุเรียน ลองกอง  ที่เห็นจะมากหน่อยก็คงจะเป็นต้นกาแฟ ซึ่งกำลังออกดอก ออกผลสุกแดงไปทั้งต้น นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงปลาหลายชนิดด้วยกันผสมผสานกันไป

สวนของพ่อกำลังจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 31  มีนาคม  2561 นี้  จะมีกิจกรรมตั้งแต่เช้ายันสว่างกันเลยที่เดียว กิจกรรมแรกที่จะแนะนำคือการเก็บกาแฟ มาตาก มาคั่ว มาคั่วด้วยเตาถ่าน แล้วก็ตำ สุดท้ายก็เป็นการดริปกาแฟสดๆๆ ทานคู่กับมันเผา กล้วยหินเผา ความอร่อยแบบธรรมชาติกันจริงๆๆกันเลย กิจกรรมต่อมา ก็เป็นการนั่งฟังเพลงเพื่อชีวิตในสวนไผ่ที่ร่มรื่นพร้อมกับการจิบชาดอกกาแฟอันหอมละมุน

จนถึงเที่ยงทุกท่านก็ร่วมกับไปเก็บผักในสวนมาต้ม มาลวกจิ้มกับน้ำพริกกะปิ ทานกับข้าวซ้อมมือในจานสังกะสี กินอยู่แบบวิถีชาวบ้านในอดีต บ่ายๆก็ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะแบบธรรมชาติ หรือจะนั่งวาดภาพใต้ร่มเงาของต้นกาแฟ  ตอนค่ำยันสว่างก็จะมางานเลี้ยงเล็กๆท่ามกลางพระจันทร์เต็มดวง หรือจะกางเต้นท์นอนนับดาวก็ย่อมได้ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมก็สามารถติดต่อไปที่ คุณพ่อ สุวัฒ (จุ้ง) นุชม่วง โทร.0952300795 คุณมัลลิกา  นุชม่วง โทร. 091 040 1000

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน