X

โรงเรียนอนุบาลชัยนาทเปิดตลาดนัดบาทเดียวของเล่นมือสอง แบ่งปันส่งความสุขรุ่นน้อง

ที่อาคารโดม โรงเรียนอนุบาลชัยนาท อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท จัดกิจกรรมตลาดนัดบาทเดียวของเล่นมือสอง ครั้งที่ 2 มุ่งส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการให้ การแบ่งปันความสุขให้รุ่นน้อง และช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นจากของเล่น

ผอ.มีของเล่นมาขายครับ

นายสมศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท กล่าวว่า กิจกรรมตลาดนัดบาทเดียวของเล่นมือสอง เป็นกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลชัยนาท จัดทำขึ้นเพื่อให้นักเรียน สายชั้น ป.3 ถึง ป.6 รู้จักคำว่าการให้ การให้ครั้งนี้เรียกว่าการแบ่งปันความสุข ที่ได้จากการเล่นของเล่นชิ้นนั้น  วันนี้ของเล่นที่เขาเคยมีความสุข  เขาจะขายให้กับน้องๆ สายชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 ป.1 และ ป.2 ของเล่นทุกชิ้นที่เป็นของรักของหวงขายในราคาชิ้นละบาทเดียวเท่านั้น  เงินที่ได้ในครั้งนี้ประมาณ 3,000 บาทเศษ จะนำไปสมทบกับเงินที่คณะครู และนักเรียนได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่บ้านถูกไฟไหม้  เป็นยอดเงินรวมประมาณ 20,000 บาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลชัยนาทที่ประสบภัย

ขายจ้าบาทเดียว

สำหรับกิจกรรมตลาดนัดบาดเดียวของเล่นมือสอง ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยกำหนดจัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง ซึ่งต่อไปอาจจัดขึ้นภาคเรียนละ 1 ครั้ง นอกจากจะนำเงินไปใช้สาธารณประโยชน์แล้วยังช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดจากของเล่นได้อีกด้วย

เด็กๆได้ของเล่นที่ถูกใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน