X

ทหาร ชุด ฉก.ร.5 บุกตรวจค้น โกดังน้ำมันเถื่อนกลางสวนปาล์ม ยึดน้ำมันกว่า 3 พันลิตร

สงขลา – สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และทหารร้อย ร.5021 บุกตรวจค้นโกดังน้ำมันเถื่อน กลางสวนปาล์ม พื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ เข้าร่วมตรวจสอบ พบน้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซิน รวมกว่า 3,000 ลิตร

8 ส.ค. 62 เวลาประมาณ 09.30 น. ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 5 และกำลังทหารร้อย ร. 5021 ได้บุกเข้าตรวจต้นโกดังน้ำมันเถื่อนกลางสวนปาล์มในเขตพื้นที่หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีสายข่าวรายงานว่า สถานที่ดังกล่าวนายทุน ได้ทำเป็นโกดังเก็บน้ำมัน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ คอกน้ำมัน ” ซึ่งมีน้ำมันที่ลักลอบขนนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาเก็บไว้ เพื่อรอส่งต่อให้กับลูกค้าทั้งใน และต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบเป็นโกดังไม่มีเลขที่ ใช้โครงไม้และสังกะสีกั้น มีถังน้ำมันพลาสติกขนาดบรรจุ 1,000 ลิตร วางอยู่ 3 ถัง และถังน้ำมันขนาดบรรจุ 200 ลิตร 4 ถัง พร้อมด้วยเครื่องไดโว่สำหรับดูดน้ำมัน จำนวน 2 เครื่อง ในที่เกิดเหตุควบคุมตัวนายอาทิตย์ แวดือราปู อายุ 40 ปี ที่อยู่ 13/10 ถ.เทศบาล 7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งบอกว่าตนเองมีหน้าที่แค่ขับของเถ้าแก่ขนน้ำมัน จากประเทศมาเลเซีย มาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ประมาณ 300 ลิตรต่อเที่ยว ได้ค่าแรงเที่ยวละ 100 บาท โดยเฉลี่ยขน 3-4 เที่ยวต่อวัน

ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ เข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งพบว่าในถังน้ำมันพลาสติก บรรจุน้ำมันดีเซลจำนวน 3,000 ลิตร ส่วนในถังขนาดบรรจุ 200 ลิตร เป็นน้ำมันเบนซิน จำนวน 300 ลิตร เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวนายอาทิตย์ แวดือราปู พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดซึ่งมีน้ำมันรวม 3,300 ลิตร เครื่องไดโว่ 2 ตัว ไปที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สอบสวนเพิ่มเติมว่าเจ้าของโกดังน้ำมันเถื่อนแห่งนี้ ที่แท้จริงเป็นใครต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด