X

เปิดคลิปนาทีไลฟ์การ์ดเกาะห้อง ช่วยสาวจีนจมน้ำ รอดตายหวุดหวิด (ชมคลิป)

เปิดคลิปนาทีไลฟ์การ์ดเกาะห้อง ช่วยสาวจีนจมน้ำ รอดตายหวุดหวิด ขณะเดียวเตือน นทท.ต้องสวมชูชีพก่อนลงน้ำ

เหตุระทึก จนท.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ช่วยเหลือ นทท.สาวชาวจีน จมน้ำหน้าเกาะห้องจนรอดชีวิตรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีมีคลิปเหตุการณ์ นทท.สาวรายหนึ่ง จมน้ำหน้าอ่าวบริเวณเกาะห้อง ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานฯ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะ จนท.อุทยานฯ ทำหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำอยู่หน้าหาดบนเกาะห้อง สังเกตเห็น นทท.สาวรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.เซียง ทงชู อายุ 23 ปี นทท.ชาวจีน กำลังร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากกำลังจมน้ำ ขณะกำลังว่ายน้ำดูปะการังด้านหน้าหาด ห่างชายฝั่งประมาณ 20 เมตร จนท.จึงเร่งว่ายน้ำออกไปช่วย จนสามารถนำตัวขึ้นมาจากน้ำได้ และเร่งนำขึ้นมาปฐมพยาบาลบนชายหาด โดยขณะนั้น น.ส.เซียง มีอาการหมดสติ จึงช่วยกันทำ CPR ช่วยชีวิต ก่อนจะเร่งนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.กระบี่ ด้วยเรือสปีดโบ๊ท ต่อมาทราบว่า นทท.สาวจีนคนดังกล่าว ปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับได้ เบื้องต้นคาดว่าเจ้าตัวน่าจะเกิดอาการเป็นตะคริว ประกอบกับไม่ยอมสวมเสื้อชูชีพขณะลงเล่นน้ำตามที่ จนท.ประกาศเตือน

ทั้งนี้ จนท.อุทยานฯ จะมีการแจ้งเตือน นทท.ทุกครั้งก่อนลงเล่นน้ำ แต่ยังมีกลถ่ม นทท.บางกลุ่มที่ชอบฝ่าฝืนคำเตือน ทำให้ จนท.ไม่สามารถดูแลได้ทัน เนื่องจากในแต่ละวันมี นทท.เข้ามาเที่ยวที่เกาะห้องจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.จะเพิ่มมาตรการเข้มงวดขึ้น โดยจะบังคับให้ นทท.สวมเสื้อชูชีพทุกครั้งที่ลงน้ำหลังจากนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน