X

เก็บดีเอ็นเอ.ญาติแรงงานพม่าถูกไฟคลอก

ญาติแรงงานเมียนมาที่เสียชีวิต 20 คน เดินทางไปให้พนักงงานสอบสวน ตรวจสอบดีเอ็นเอ.ที่สภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 61 ญาติๆแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกบนรถบัสหมายเลขทะเบียน 10 – 3824 นครสวรรค์ ที่บริเวณถนนสายเอเชีย 12 หลักกิโลเมตรที่ 60 ตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก  เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 ได้เดินทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 ท่าสายลวด อ.แม่สอด ไปยังสถานตำรวจภูธรแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ใช้รถนำขบวนอำนวยความสะดวก หลังจากประสานกับ พันเอกอาสาฬหะ พูนสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบ ที่ 14 อ.แม่สอด ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนไทยส่วนท้องถิ่น ( ทีบีซี. ) ฝ่ายไทย ทันที เมื่อไปถึงสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ ทาง พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก พันตำรวจเอกแมน รัตนประทีป ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และพันตำรวจเอกกฤชกนก ด่านอุดม ผกกสภ.แม่ท้อ ให้การสดวก จากนั้น จึงให้แยกญาติ และผู้ติดตาม โดยคัดเฉพาะญาติผู้เสียชีวิต ไปสอบสวน และเก็บดีเอ็นเอ. ชุดละ 5 คน

การเดินทางดังกล่าว ของคณะฝ่ายเมียนมานำโดยนายซี่ตู เส่ง รองผวจ.เมียวดี และนายเตนหน่าย หัวหน้าแรงงานเมียวดี และคณะ ทั้งหมด 70 คน นอกจากนี ยังมีพระสงฆ์เมยนมา จำนวน 5 รูป ที่เดินทางไปด้วย เพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณส่งกลับไปภูมิลำเนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่