X

จิตอาสาปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ!!!จำนวนกว่า 520,500 ตัว มุ่งสร้างความสมดุลให้แก่ระบบนิเวศท้องทะเลไทย

นายธีรวัฒน์ สุดสุข  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กลุ่ม ปตท. ครั้งที่ 2 นี้ มุ่งให้ความสำคัญกับเรื่องของสิ่งแวดล้อมของทะเลจังหวัดระยอง ช่วยคืนสมดุลของระบบนิเวศให้กลับสู่สภาวะปกติ และมีปริมาณพันธุ์สัตว์น้ำเพิ่มมากขึ้น เป็นความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐ ชุมชนในพื้นที่ และกลุ่ม ปตท. อีกทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชาวประมงซึ่งเป็นอาชีพที่สำคัญของพื้นที่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ชุมชนในท้องถิ่น และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่

นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. มีนโยบายส่งเสริมด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการปรับปรุงสวนสุขภาพและพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะภายในชุมชนทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สวนเฉลิม  พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สวนเฉลิม  พระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (สวนกรอกยายชา) และสวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัด    มาบตาพุด) เพื่อให้ภายในชุมชนมีสภาพแวดล้อมที่ดี เหมาะสมกับการอยู่อาศัย เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย สำหรับโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กลุ่ม ปตท. ครั้งที่ 2 นี้ เป็นการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในทะเล และส่งเสริมให้เกิดการขยายจำนวนของสัตว์น้ำตามธรรมชาติ ประกอบด้วย หอยหวาน จำนวน 20,000 ตัว กุ้งกุลาดำ จำนวน 500,000 ตัว และแม่ปูไข่จำนวน 500 ตัว รวมจำนวนพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยทั้งสิ้นในครั้งนี้ จำนวน 520,500 ตัว ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากพนักงานจิตอาสาและภาคีเครือข่าย ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากถึง 200 คน ด้วยพนักงานเหล่านี้เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบนิเวศในท้องทะเลไทย และมีจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้คงอยู่ตลอดไป เป็นการแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม สร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งด้วยความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างผาสุข

กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง จัดโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กลุ่ม ปตท. ครั้งที่ 2 โดยร่วมกับกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแม่รำพึง และอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด นำพนักงานจิตอาสาและชุมชน ชาวประมงเรือเล็กพื้นบ้าน จำนวน 200 คน ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวนกว่า 520,500 ตัว มุ่งสร้างความสมดุลให้แก่ระบบนิเวศของท้องทะเลไทย ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำให้แก่ท้องทะเลภาคตะวันออก รวมทั้งยังเป็นการดำรงรักษาอาชีพประมงให้คงอยู่ต่อไป โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 ณ กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน