X

ตรัง รพ.วัฒนแพทย์ขานรับนโยบายของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ด้วยการเปิดตัว “หน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูง”

ผวจ.ตรัง เน้นย้ำทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในช่วงเทศกาลสงกราต์ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือหรือการส่งต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงทีลดอัตราการเสียชีวิต        

ที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง อ.เมืองตรังนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูง ทั้งนี้นพ.สมชาย จันทร์สว่าง รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง กล่าวว่า โรงพยาบาลฯ มีเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญด้านบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ คุณภาพการรักษา วิทยาการที่ทันสมัย บริการครบวงจรและได้มาตรฐาน ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม โดยล่าสุดโรงพยาบาลได้ขานรับนโยบายของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. ด้วยการเปิดตัว “หน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูง” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนจังหวัดตรังให้มีโอกาสเข้าถึงระบบการแพทย์ที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และได้มาตรฐาน ตอกย้ำคุณภาพการรักษา ด้วยทีมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือทันสมัย พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561  เป็นต้นไป ผ่านเบอร์โทร 1669 รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับวงการสาธารณสุขของจังหวัดตรังมากยิ่งขึ้น    สำหรับหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูง โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง เป็นเครือข่ายของศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ ศูนย์นเรนทร จังหวัดตรัง หรือที่รู้จักในนาม 1669

 

โดยได้รับการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ซึ่งยืนยันถึงศักยภาพและความพร้อมในการปฏิบัติการกู้ชีพ ด้วยทีมแพทย์และพยาบาลที่ผ่านการฝึกทักษะเฉพาะสำหรับการกู้ชีพชั้นสูง และการดูแลผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ เน้นคำนึงถึงความรวดเร็ว ความปลอดภัยสูงสุด ลดอัตราการตายและความพิการของผู้รับบริการ  อีกทั้ง ภายในรถพยาบาลของหน่วยฯ ยังครบครันไปด้วยเครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพระดับสูง (Advance Level) อาทิ เครื่องช่วยหายใจสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโดยเฉพาะ เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ เครื่องวัดสัญญาณชีพซึ่งสามารถติดตามความผิดปกติของคลื่นไฟฟ้าหัวใจในขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เครื่องดูดเสมหะ ฯลฯ  ที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์  ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ต้องประสานความร่วมมือกันในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ อาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ดังนั้นทางจังหวัดตรังได้มีการเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถออกให้ความช่วยเหลือได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน