X

ร้องลิง-หมาจรจัดเกลื่อนเขาพระใหญ่ นักท่องเที่ยวหวั่นความไม่ปลอดภัย

ร้องลิง-หมาจรจัดเกลื่อนเขาพระใหญ่ นักท่องเที่ยวหวั่นความไม่ปลอดภัยสุ่มเสี่ยงถูกทำร้าย วอนเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

จากสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงที่มีความสุ่มเสี่ยงปัจจุบันผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าสถานที่พักผ่อน และออกกำลังกายยอดนิยมของเมืองพัทยา อย่างเขาพระใหญ่ และเขา สทร.5 ที่เมืองพัทยาทุ่มงบประมาณในการจัดทำ Walk Way และสวนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ในการออกกำลังกายนั้น

นอกจากจะเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด ปัญหาของกลุ่มคนเร่ร่อนจรจัด และอาชญากรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีปัญหาของลิง-และสุนัขจรจัด ที่เข้ามาอาศัยพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่หลบซ่อนตัวและหากินเป็นจำนวนมาก จนประชาชนและนักท่องเที่ยวหวั่นว่าอาจเกิดความไม่ปลอดภัยในการมาเดินพักผ่อนและออกกำลังกายในพื้นที่ดังกล่าว

วันนี้ (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่สวนสาธารณะเขาพระใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งกินพื้นที่จำนวนหลายสิบไร่ พบว่ายังคงมีลักษณะเป็นป่าทึบ และลานออกกำลังกายที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาใช้ในการเดินชมทัศนียภาพและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก ขณะเดี่ยวกันยังพบว่ามีสุนัขจรจัดจำนวนนับสิบตัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเมื่อมีคนเดินผ่านก็จะมาพากันกรูเข้ามาหาเพื่อขออาหาร โดยไม่ทราบได้ว่าสัตว์เหล่านี้มีการฉีดวัคซีนในการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ขณะที่มีรายงานเพิ่ม เติมว่าในป่าบนเขายังมีสิงแสมขนาดใหญ่ที่มักจะลงมาหากินและมีทีท่าในการข่มขู่ผู้คนบ่อยครั้ง สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขและดำเนินการอย่างจริงจังด้วย ก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้น….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี