X

กาญจน์เปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กาญจนบุรี  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 นี้ การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ใช้ชื่อว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัย และลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

ได้วางแผนบูรณาการการป้องกันและลดอุบัติทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 โดยมีมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 6 ด้าน ได้แก่ มาตรการลดความเสี่ยงด้านคน มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม มาตรการลดปัจจัยความเสี่ยงด้านยานพาหนะ มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ และมาตรการด้านความช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ถนน ยานพาหนะและสภาพแวดล้อม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน