X

ป.ป.ป.ค้นบ้านนายกทม.อรัญญิกหาหลักฐานซื้อรถดูดโคลนแพงเกินจริง

พิษณุโลก ป.ป.ป.นำกำลังเข้าค้นบ้านนายนรินทร์  วัฒนกุลชัย นายกทม.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก หาหลักฐานประกอบกรณีซื้อรถดูดดโคลนในราคาแพงเกินจริง

เวลา 07.00 น.วันที่11 เมษายน 2561 ที่่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 9 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พันตำรวจเอกฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก. 6 บก. ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปปท.เขต 6  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ทหารจากม.พัน 9 นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านพัก นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก เพื่อหาพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี การจัดซื้อรถดูดสิ่งปฏิกูลราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง โดยใช้เวลาตรวจค้นประมาณ  2 ชั่วโมง ในการตรวจค้นไม่พบตัวนายกทม.อรัญญิกในบ้านพักพบแต่ภรรยา โดยเป็นการตรวจค้นหลังจากมีการปล่อยแถวจากส่วนกลางในเช้าวันนี้ ที่ส่งจนท.ไปตรวจค้นเป้าหมายอปท. 10 จังหวัด ทั้งนี้ ปปป.ได้ชี้มูล ว่าการจัดซื้อรถสิ่ง ดูดสิ่งปฏิกูล ราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง และได้ส่งหนังสือแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการร้องทุกข์ กล่าวโทษ กับนายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561  ที่ผ่านมา

หลังจากการตรวจค้นประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ตรวจค้นได้นำเอกสารจำหนวนหนึ่ง ใส่ลังกระดาษออกมาจากบ้านพัก เพื่อนำไปประกอบสำนวนการพิจารณาคดี

ด้าน พ.ต.อ.ฤทธิกร  สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก. 6 บก.ปปป. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก บก.ปปป. จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดยุทธการปราบฮั้ว ครั้งที่ 3 ลุยตรวจ 10 เป้าหมายทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นมี จ.พิษณุโลก เป็นพื้นที่เป้าหมายด้วย ทาง ปปป.ได้ชี้มูลว่าการจัดซื้อรถดูดโคลนมีราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริง จากราคาต้นทุนปกติประมาณ 7 ล้านบาท ผ่านขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างจบที่ราคา 17-18 ล้านบาท ที่ผ่านมามีการขยายผลพบข้อมูลทุจริตหลายพื้นที่ จากนั้นได้ส่งหนังสือแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิกในวันที่ 9 เม.ย. 2561 ซึ่งหลังจากการตรวจค้นแล้วจ้าหน้าที่ได้นำเอกสารจำนวนหนึ่งใส่ลังกระดาษออกมาจากบ้านพักนำไปขึ้นรถยนต์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการพิจารณาคดี พร้อมกับจะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าไปให้ข้อมูลหรือชี้แจ้งกับ ปปป. ต่อไป

ที่เทศบาลเมืองอรัญญิก วันนี้ มีการจัดประเพณีสงการณ์รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ไม่พบนายนรินทร์  วัฒนกุลชัย นายกทม.อรัญญิก พบแต่นายวสันต์  วชิราศีสิริกุล รองนายกอรัญญิกที่ให้ข้อมูลว่า ตัวนายกฯลางานไปรับลูกสาวที่กทม. การให้ข้อมูลต้องรอนายกกลับมาก่อน 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณอาคารสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอรัญญิก ซึ่งเป็นสถานที่จดรถดูดโคลนแบบ 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว ทะเบียน 82-2290 พิษณุโลก โดยมีนายณัธทวัฒน์  วรรณไพบูลย์ เป็นพนักงานขับเคลื่อนขนาดเบา ผู้รับผิดชอบดูแลรถดูดโคลนคันนี้ เปิดเผยว่าทางเทศบาลเมืองอรัญญิกได้รถคันนี้มาประมาณช่วงปลายปี 2556 ซึ่งตนเป็นเพียงผู้ปฏิบัติงานเท่านั้น ยังไม่ทราบว่ามีการจัดซื้อมาในราคาเท่าไร แต่เมื่อได้ใช้รถดูดโคลนแล้วก็นำออกไปปฏิบัติงานดูดโคลนตามท้องถนนในเขตเทศบาลเมืองอรัญญิกแทบทุกวัน ขณะที่ช่วงนี้ออกใช้งานเฉลี่ยเดือนละ 20 วัน มีประสิทธิภาพในเรื่องของการจำกัดโคลนในท่อระบายน้ำค่อนข้างดี มีถังความจุถึง 8 คิว และเป็นหนึ่งในสามคันที่มีใช้ใน จ.พิษณุโลก อีกด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก