X

เฮ!!!! ‘พิมพิราช’ โค่นแชมป์โลก คว้าทองปันจักสีลัต ให้ไทย

‘พิมพิราช ต้นเขียว’ คว้าเหรียญทองที่สองปันจักสีลัต ให้ทีมชาติไทย หลังล้มแชมป์โลกชาวเวียดนามไป 4-1   

การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต รายการ 2019 Chungju World Martial arts masterships วันนี้ (4 กันยายน)​ ณ เมืองชุงจู​ สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ทัพนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานคว้ามาได้​ 1 เหรียญทอง จากประเภทคู่ลีลาหญิง นางสาวยูวีตาร์ สมาเฮาะ และนางสาวรูฮานา เจะอาบูลี​  ปรากฏว่าในประเภทต่อสู้ชาย รุ่นเอช นายพิมพิราช ต้นเขียว​ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม​ โดยเอาชนะ​ ทูเยน​ เหวียน​ ดุย​ แชมป์โลกชาวเวียดนาม ไปด้วยคะแนน​ 4-1 คว้าเหรียญ​ทองที่​ 2 ให้ทัพนักกีฬา​ไทยได้สำเร็จ​

นอกจากนี้ ทัพนักกีฬาไทย ยังได้ 3 เหรียญเงิน จากประเภทเดี่ยวลีลาชาย อส.ทพ.อิลยาส สาดารา, ประเภทต่อสู้หญิง รุ่นซี นางสาวสุวภัทร โพธิ์งามวงศ์ และประเภทต่อสู้ชาย รุ่นไอ นายศักดิ์ทัต วัยะภรณ์

5 เหรียญทองแดง ได้จาก ประเภทคู่ลีลาชาย นายจุวัยดี เจะแอ และนายซอบรี เจ๊ะนิ, ประเภทต่อสู้หญิง รุ่นบี อส.ทพ.สุดา เหลืองอภิชาติกุล, ประเภทต่อสู้ชาย รุ่นดี นายสโรลซามัง กาเจ  รุ่นจี นายอานนท์ คำสิม  รุ่นเจ นายสิทธิพร มากเกลื่อน

นายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทย เปิดเผยว่า​ ถือว่าเป็นความสำเร็จของทีมงาน สต๊าฟฟ์​โค้ช​ ผู้จัดการทีม​ รวมถึงตัวนักกีฬาทุกคน​ที่ มีความมุ่งมั่นในการแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก​  เนื่องจากรายการนี้เป็น เวิลด์​ มาร์เชียลอาร์ต​ ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก​ โดยเฉพาะ​ พิมพิราช​ ต้นเขียว​ สามารถเอาชนะแชมป์โลกได้ ​ทำให้นักกีฬา​เกิดการ​พัฒ​นา ทำให้รู้เขา รู้เรา โดยเฉพาะชาติในระดับอาเซียน เพื่อจะได้ต่อยดและเพิ่มศักยภาพของยักกีฬา​ปันจักสีลัตของไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"