X

เปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 4 ให้นักท่องเที่ยวซื้อสินค้าชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

วันที่ 5 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย ต.พิษณุโลก ทางโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ได้เปิดตลาดนัดเด็กดอย ปีที่4 ขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นและเลือกซื้อสินค้าของเด็กนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้ ของชาวบ้านในพื้นที่ ของที่ระลึก และของฝาก ที่จะนำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว โดยรายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาบ้านใหม่ร่องกล้า  ภายในงานมีการแสดงเต้นรำเผยแพร่วัฒนธรรมของพี่น้องชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ณ.เวทีตลาดนัดเด็กดอย อาทิเช่น การแข่งขันยิงหน้าไม้

สำหรับตลาดนัดเด็กดอย นักเรียนจากโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา จะนำสินค้าพื้นเมือง ผักผลไม้ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ภายในหมู่บ้านนำมาขายทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเด็กดอยจะใส่ชุดชาวไทยภูเขาเผ่าม้งเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร กติกาตลาดนัดเด็กดอยทุกคนต้องเคาะระฆังก่อนขึ้น -ลง ทุกครั้งที่เป็นสีสันของตลาดนัดเด็กดอยแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกซื้อสินค้าของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ ก็สามารถไปกันได้ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ทางขึ้นภูลมโล ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 2,000 ไร่ ตามวันหยุดดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก