X

นายก อบจ.ระยอง!!ตั่งโต๊ะแกลงการจัดเก็บค่าเทียบเรือเกาะเสม็ด

ระยอง ที่หน้าที่ทำการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง นายปิยะ  ปิตุเตชะ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  นำทีมคณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีนักท่องเที่ยวและชาวเกาะเสม็ดร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการเก็บเงินค่าใช้สะพานท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด  หมู่ 4  ตำบลเพ  อำเภอเมืองระยอง ว่า  สำหรับสะพานท่าเทียบเรือเกาะเสม็ดที่เกิดเป็นข่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบทุกขั้นตอน

เริ่มตั้งแต่ ทำการก่อสร้างขึ้นมาทดแทนสะพานท่าเทียบเรือเก่าที่ชำรุด  ทรุดโทรม  ด้วยงบประมาณ 170,000,000 บาท   เปิดใช้ในปี 2556  การขออนุญาตใช้พื้นที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ  กรมอุทยานฯ  เจ้าท่า   การขออนุมัติกู้เงิน   การขออนุญาตเช่าพื้นที่ ฯลฯ  ได้ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของระเบียบทุกอย่าง  นอกจากนี้การเก็บเงินค่าใช้สะพานท่าเทียบเรือก็ดำเนินการตามคำสั่งของศาลปกครอง  โดยตั้งแต่ปี 2556 – 2560  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  สามารถจัดเก็บเงินได้ปีละ 5 ล้าน   แต่เมื่อหักลบค่าใช้จ่ายต่างๆ  แล้ว   รายได้คงเหลือรับสุทธิปีละเพียง 2 ล้าน   ซึ่งถือว่าไม่คุ้มกับการดำเนินงานประกอบกับไม่มีเจ้าหน้าที่เพียงพอ   จึงได้เปิดให้เอกชนมาประมูลการจัดเก็บรายได้ค่าใช้สะพานท่าเทียบเรือ

โดยผู้ที่ประมูลได้ต้องจ่ายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองปีละ  6  ล้านบาท   โดยผู้ที่ใช้บริการของสะพานก็ต้องเสียค่าใช้ จ่ายส่วนคนที่ไม่ใช้ก็ไม่ต้องเสีย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.นายภีมเดช อมรสุคนธ์  ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมชาวบ้านเกาะเสม็ด และ ชาวบ้านเพ ม.4  ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้เดินทางมารวมตัวกว่าร้อยคนบริเวณหน้า ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เพื่อยื่นหนังสือหลังได้รับความเดือดร้อน จากการให้สัมปทานท่าเรือกับเอกชน และ การเรียกเก็บเงินค่าใช้ท่าเรือคนละ20บาท จนทำให้เดือดร้อน และ เสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะเสม็ด

โดยมีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ นายประยูร พงศ์พันธ์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ได้เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน