X

ชาวบ้านสุดทน เลี้ยง “นกนางแอ่น” ร้องเสียงดัง ไม่ได้หลับได้นอน

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านสุดทนเลี้ยงนกนางแอ่นในตึกร้องรบกวนการพักผ่อน เทศบาลตื่นตัวขอตรวจสอบการก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ชาวบ้านได้ร้องเรียนว่ามีการเลี้ยงนกนางแอ่นภายในตึกริมถนนมิตรสัมพันธ์ ซอย 18 หมู่ 6 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปตรวจสอบพบว่า ได้มีการต่อเติมอาคารดาดฟ้า ไว้สำหรับเลี้ยงนกนางแอ่น และมีเสียงนกร้องดังไปทั่วบริเวณข้างเคียง ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเสียงนกร้อง ทำให้ไม่ได้หลับได้นอน จึงได้ร้องเรียนและอยากให้เลิกเลี้ยงนกนางแอ่นบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามนายอุเทน ศรีโสภณ อายุ 31 ปี ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นกล่าวว่า เสียงนกร้องดังมาก อยากให้เอาออกไปเลี้ยงที่อื่นเพราะเด็กเล็กอยู่เยอะ ที่สำคัญนอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ

นายอุทิศ แก่นจันทน์ อายุ 50 ปี เจ้าของอาคารกล่าวว่า ได้มีการต่อเติมอาคารเลี้ยงนกนางแอ่นไว้ บางส่วนก็มาจากธรรมชาติ แต่มีจำนวนไม่มาก บริเวณที่เลี้ยงนกไว้ก็ไม่ได้รบกวนใคร และเสียงนกร้องไม่ดังมาก ไม่รู้ว่ามีใครไปร้องเรียนเหมือนกัน

ทางด้านสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลากล่าวว่า ตนทราบมาว่าเลี้ยงมานานกว่า 10 ปี จากการที่ชาวบ้านมาร้องเรียน ตนจะเสนอเรื่องให้ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลามาตรวจสอบว่าการต่อเติมอาคารผิดหรือไม่ และได้มีการขออนุญาตถูกต้องหรือเปล่าอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน