X

ผวจ.ชุมพรเผยลาออกไม่น้อยใจตามข่าว

ชุมพร-ผวจ.ชุมพรเผยเหตุที่ต้องลาออก-ยันไม่เคยคิดน้อยใจตามที่เป็นข่าว

นายณรงค์พลละเอียด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า จากกรณีมีข่าวตามสื่อต่างๆว่า ตนยื่นใบลาออกพร้อมน้ำตา และน้อยใจที่ถูกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า หลังจากที่ตนรับทราบคำสั่งจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 ก็เร่งรัดทำงานที่ค้างอยู่ และส่งมอบงานโดยเร็ว ต่อมาตนได้ยื่นหนังสือลาออก โดยขอให้มีผลในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เนื่องจากในวันที่ 30 เมษายน 2561 ยังต้องเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดประจำเดือนเมษายน

ที่ถามว่าทำไมถึงต้องลาออก ตนขอยืนยันว่าไม่ได้น้อยใจที่ถูกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ แต่ตนมีเหตุผลส่วนตัวในการลาออกก็คือ 1.การมีตำแหน่งเป็นผู้ตรวจราชการ มท. จะต้องหาที่พักใหม่ ซึ่งตนไม่มีบ้านพักอยู่ในกรุงเทพฯ  จึงไม่สะดวกต่อการทำงานในตำแหน่งดังกล่าว  2.การทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการกระทรวงในระยะเวลาเพียง 5 เดือนที่เหลือนั้น คิดว่าไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากระยะเวลาที่เหลือน้อยเกินไป คงไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  3.เหตุผลอีกประการหนึ่ง ในการลาออกในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรอยู่นั้น จะทำให้ตนมีประวัติในการทำงานว่าตำแหน่งสุดท้ายของการรับราชการคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อันเป็นเป้าหมายและความฝันอันสูงสุด ในการรับราชการในชีวิตของตนแล้ว

“ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจลาออกในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และขอยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกน้อยใจ เสียใจ หรือถึงกับร้องไห้ตามที่เป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ผมยินดีปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกประการ และไม่เคยสอบถามถึงสาเหตุที่ถูกย้ายดังกล่าวแต่ประการใด จึงขอชี้แจงให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบข้อเท็จจริงด้วย” นายณรงค์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี