X

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดลำปางประชุมใหญ่ ก้าวย่างสู่ปี 29

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2562 ที่อาคารบุญชู ตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดลำปางจำกัดได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 โดยมีนายสาโรจน์ แก้วอรุณ ประธานกรรมการดำเนินการ เป็นประธานการประชุม โดยในที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินการงานประจำปี2562 การตรวจสอบกิจการสหกรณ์ประจำปี2562 การกู้ยืมเงินของสหกรณ์ประจำปี2562 และเรื่องอื่น ฯลฯ

ทั้งนี้ได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการเนินการและผู้ตรวจสอบกิจการประจำปี2563 โดยให้สมาชิกไปสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งคณะกรรมการผ่านระบบการเลือกตั้งอีเล็กทรอนิกส์โดยกรรมการการเลือกตั้งนอกจากนี้ยังมีการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติสมาชิกดีเด่นประจำปี 2562   นายสาโรจน์ แก้วอรุณ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดลำปางจำกัดเปิดเผยว่า การดำเนินงานของ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดลำปางจำกัดก้าวย่างสู่ปีที่ 29 เราดำเนินการโดยใช้หลักทางเศรษฐศาสตร์เหมือนกันแต่เราใช้ในบางเรื่อง เช่นการลดต้นทุนซึ่งเราลดลงมากในเรื่องการบริหารงาน ที่ประชุมในปีที่แล้วที่ประชุมอนุมัติให้เราใช้ 80กว่าล้าน  แต่เราใช้ไปแค่ 65ล้าน ลดลงกว่า25ล้าน ทำให้ผลกำไรใกล้เคียงกับปีที่แล้วแม้เราจะลดดอกเบี้ย จาก 6บาทเหลือ5.75สตางค์ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและเป็นการช่วยเหลือสมาชิกที่มีการกู้เงินส่วนสวัสดิการสมาชิกต้องเหลือเงินร้อยละ 30 ขึ้นไปวิธีการเราปรับโครงสร้างหนี้ให้สมาชิกที่กู้มาแล้วโดยการคุมดอกเบี้ยลดเงินต้นลงก็จะมีชีวิตอยู่ได้และจะเหลือเงินประมาณ หมื่นกว่าบาทจากที่ไม่เหลือเงินเลย นอกจากจะลดดอกดเบี้ยและเงินต้นแล้วผุ้ที่จะกู้ใหม่เราก็ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาทุกประการ ส่วนผู้ค้ำประกันเราก็จะจัดสวัสดิการสงเคราะห์ ฌาปนกิจสงเคราะห์ กองทุนประกันชีวิต สวัสดิการอื่นๆเพื่อให้คุ้มพอดีกับหนี้

ส่วนใหญ่สหกรณ์ได้รับความเชื่อมั่นคือต้องเน้นหลักธรรมาภิบาลเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นโปร่งใสตรวจสอบได้ เน้นประหยัดค่าใช้จ่ายของคณะกรรมการ ปีนี้กำไรในการดำเนินการปันผล 5.75 คืน11.5 ถือว่าใกล้เคียงกับปีที่แล้ว หุ้น พรบ.ฉบับใหม่ของสหกรณ์ปี62ออกมาใหม่ปรับเปลี่ยนคุณสมบัติสมาชิกสมทบเขาไม่ให้ใครก็ได้มาเป็นสมาชิกสมทบเขาให้เฉพาะบุตร สมาชิก ภรรยา สามี ของสมาชิกเท่านั้น เราก็เลยปรับข้อบังคับให้สอดคล้องตามพรบ. นามของของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษาจังหวัดลำปางขอขอบพระคุณสมาชิกที่มีคุณภาพและทุกกำลังใจที่มอบให้คณะกรรมการดำเนินงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน