X

ตรัง บ.แปรรูปไม้ยางฯ ลงMOU กับว.การอาชีพตรัง ผลิตนักศึกษาสู่ภาคอุตสาหกรรม สนับสนุนเรียนฟรี มีรายได้ เรียนจบบรรจุเข้าทำงาน

ตรัง ผู้ประกอบการโรงงานแปรรูปไม้ยาง ร่วมกับ ว.การอาชีพตรัง นำร่องผลิตนักศึกษา สาขางานติดตั้งและบำรุงรักษา ป้อนสู่ภาคอุตสาหกรรม จูงใจเรียนฟรี มีรายได้ เรียนจบบรรจุเข้าเป็นพนักงานของบริษัท

08/05/61 เวลา 14.30 ที่วิทยาลัยการอาชีพตรัง  วิทยาลัยการอาชีพตรัง สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ เขต 2 บริษัททิพย์เมธา จำกัด และ บริษัท เอสที กรีนพาวเวอร์ จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดาเนินงานตามรูปแบบการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขางานติดตั้งและบำรุงรักษา เพื่อประสานความร่วมมือ ในการผลิตนักศึกษาอาชีวะศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาให้กับนักเรียนระดับอาชีวะฯ ตามนโยบายรัฐบาลมอบนโยบายให้ข้าราชการและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเน้นย้ำการขับเคลื่อนการบริหารทางการศึกษาที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในสังคมโลกที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมากยิ่งขึ้น และสำหรับประเทศไทยในปัจจุบันที่เน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 4.0 จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักเรียนนักศึกษาภายในประเทศจะต้องมีความรู้ความสามารถตรงกับความต้องการของภาค อุตสาหกรรม เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยภาคเอกชน และนักวิชาการในพื้นที่สานต่อความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างแข็งขันและมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน สำหรับการลงนามดังกล่าว มีว่าที่ ร.ต.กิตติ บรรณโศภิษฐ์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพตรัง และ นายประชา งามรัตนกุล กรรมการบริหาร บจก.ทิพย์เมธา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง


โดยนายประชา งามรัตนกุล กรรมการบริหาร บริษัททิพย์เมธาจำกัด กล่าวว่า การให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาทั้ง 20 คน ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำร่องในการพัฒนากำลังคนในตลาดแรงงานของภาคอุตสาหกรรม ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมมีความต้องการบุคคลากรที่สำเร็จการศึกษาในสายอาชีพจำนวนมาก เพราะบุคลากรที่จบจากสายอาชีวะฯ มีทักษะในการทำงาน แต่ในปัจจุบันความนิยมของนักเรียนที่จะเข้าศึกษาต่อในสายอาชีวะศึกษามีน้อย เพราะขาดแรงจูงใจ ตนจึงได้คิดและทำโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมขึ้น ด้วยการร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพตรัง โดยมอบทุนการศึกษากับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อ จนจบการศึกษา ฟรีค่าเล่าชุดฝึกงานและชุดปฏิบัติงาน ได้รับระหว่างฝึกงานและปฏิบัติงานตามมาตรฐานแรงงานขั้นต่ำ และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับบรรจุเข้าทำงานใน บ.ทิพย์เมธา จำกัด และ บ.เอสที กรีนพาวเวอร์ จำกัด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน