X

เพลิงไหม้อาคารฝ่ายทะเบียนที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิหวิดวอดทั้งหลัง

ชัยภูมิ – เบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดครั้งนี้ได้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากช่วงนี้ที่เกิดเหตุมีลมพายุฝนฤดูร้อนจนเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ช่วงนี้มาตลอดเกือบทั้งวัน จนทำให้น้ำฝนรั่วลงไปถูกปลั๊กไฟภายในตัวอาคารจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นเหตุทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้เอกสารฝ่ายทะเบียนของอำเภอเมืองชัยภูมิได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดครั้งนี้ขึ้นได้ ซึ่งก็ยังต้องรอจนท.จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสาเหตุยืนยันที่แท้จริงเพิ่มเติมให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป!

( 18 พ.ค. 61 ) เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 พ.ค.61 พ.ต.อ.พงศ์พัชร์  แจ้งหมื่นไวย  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ    ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารสำนักงานฝ่ายทะเบียน ของที่ทำการอำเภอเมืองชัยภูมิ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดชัยภูมิ  ถนนสนามบิน  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  จึงประสานแจ้งนายเจนเจต  เจนนาวิน นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และของพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยควบคุมเพลิงไหม้ครั้งนี้กว่า 5 คัน

โดยจุดเกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ ภายในตัวอาคารชั้นเดียวของสำนักงานทะเบียนของที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ห่างกันกับตัวที่ทำการอำเภอเมืองและห้องนายอำเภอเมืองชัยภูมิไม่ถึง 10 เมตร ที่ในส่วนอาคารฝ่ายทะเบียนจุดนี้จะใช้เป็นที่ทำบัตรประชาชนและทะเบียนอื่นๆและใช้เป็นสำนักงานสัสดีอำเภอเมืองชัยภูมิอยู่ด้วยกัน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในตัวอาคารชั้นเดียวใช้เวลาอยู่นานกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ก่อนที่จะขอกันพื้นที่ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ภายในตัวอาคาร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่จาการไฟฟ้ามาช่วยตัดกระแสไฟฟ้าภายในตัวอาคารทั้งหมดให้ได้ก่อนเพื่อความปลอดภัยอยู่นานอีกเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้

และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุยังพบว่าภายในตัวอาคารสำนักงานผ่านทะเบียนของที่ว่าการอำเภอที่เกิดเหตุ ยังพบว่ามีการเปิดทีวี และเปิดแอร์ภายในไว้

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยกันเข้าฉีดน้ำในที่เกิดเหตุ จนสงบลงได้ซึ่งทำให้เอกสารของสำนักงานฝ่ายทะเบียนของอ.เมืองชัยภูมิ และอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องแอร์ อุปกรณ์สำนักงานได้รับความเสียหายภายในเกือบทั้งหมดค่านับหลายแสนบาท  ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากที่ช่วงนี้เกิดเหตุมีลมพายุฝนฤดูร้อนฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดทั้งวันนี้ที่เกิดเหตุจนทำให้น้ำฝนรั่วลงไปถูกปลั๊กไฟภายในตัวอาคารจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นเหตุทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้เอกสารฝ่ายทะเบียนอำเภอเมืองชัยภูมิได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดครั้งนี้ขึ้นได้

ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯก็ยังไม่สามารถสรุปการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ที่แน่ชัดได้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิและตร.ภาค 3 เข้ามาช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดครั้งยืนยันอีกครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]