X

พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางเสารั่วตรวจสอบโล่งใจเป็นระเบิดควัน

วันนี้ ที่ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครเพื่อทำการพิสูจน์ทราบ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ย่านตลาดลานปูนต้นโพธิ์ ริมถนนสาย 3376 บ้านฉาง-ชากหมาก ช่วงก่อนถึงแยกวัดสมบูรณ์ ซอยหลังร้าน PP มินิมาร์ท  ต.สำนักท้อน  อ.บ้านฉาง  จ.ระยอง

โดยในเบื้องต้นทราบจากนางอมรรัตน์ จึงรุงเรืองโชค อายุ 56 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งปากซอย จุดพบวัตถุระเบิดเล่าให้ฟังว่า ตนเองตั้งใจจะหากระป๋องแต่บังเอิญไปเจอจนกระป๋องชนิดหนึ่งจึงหยิบมาเพื่อที่จะเปิดดูปรากฏว่าภายในกลายเป็นวัตถุระเบิดที่มีสลักพร้อมใช้งานจึงวางไว้ที่เดิมแล้วเรียกให้พี่ชายตนเองแจ้งตำรวจ

ด้านร.ต.อ.ชัยมน กล่าวว่าสำหรับการสังเกตเห็นวัตถุ คล้ายระเบิดที่วางอยู่โดนต้นเสารั่วรวดหนามมีอักษรภาษาอังกฤษแสดงว่าระเบิดควัน ตนจึงเปิดกระป๋องจนพบภายภายในมีระเบิดอยู่อีกชันยังสมบูรณ์ไม่มีการถอยสลักพร้อมใช้งานได้ทันที่ ซึ่งระเบิดชนิดนี้เป็นระเบิดควันที่ไม่มีอานุภาพสังหารแต่ก็เป็นยุทธภัณฑ์ทางทหารซึ่งใช้ในราชการเท่านั้นบุคคลธรรมดาไม่สามารถครอบครองคาดว่ามีคนเก็บได้แล้วนำมาวางทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุตนจึงทำการเก็บกู้แล้วรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับเพื่อส่งให้ เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD นำไปทำลายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน