X

อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง!!ปิดศูนย์ช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่สับปะรด (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 16.30น.วันที่ 21 มิถุนายน ที่บริเวณหน้าสำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรม ทำพิธีปิดศูนย์ประสานงานโรงงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรสับปะรดราคาตกต่ำ โดยมีนายเสถียร เสือขวัญ ประธานกลุ่มผู้ปลูกสับปะรด จังหวัดระยองและเกษตรกรชาวไร่สับปะรด ร่วมในพิธี

นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรม จังหวัดระยอง กล่าวว่าที่ผ่านมาเกษตรกรชาวไร่สับปะรดจังหวัดประสบความเดือดร้อน ผลผลิตล้นตลาดราคาตกต่ำ สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เปิดศูนย์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรสับปะรดราคาตกต่ำเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม ได้ช่วยนำสับปะรดไปขายตามปั้มน้ำมัน และผู้ปกครองนักเรียน พร้อมประสานกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมและภาคเอกชน ช่วยรับซื้อสับปะรดประมาณ 120 ตัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรสับปะรดได้ส่วนหนึ่ง วันนี้ได้ทำพิธีปิดศูนย์ฯอย่างเป็นทางการ เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจะได้ไปทำงานประจำของแต่ละฝ่าย พร้อมฝากขอบคุณผู้ประกอบการโรงงานต่างๆใน จังหวัดระยองที่ช่วยรับซื้อสับปะรด

ด้านนายเสถียร เสือขวัญ ประธานกลุ่มผู้ปลูกสับปะรด จังหวัดระยอง ในฐานะตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด กล่าวขอบคุณท่านอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกท่านและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำและผลผลิตล้นตลาด ถ้าเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดทุกจังหวัด ถ้ามีหน่วยงานราชการทุกกระทรวง ทุกกรมฯให้ความช่วยเหลือเหมือนสำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง สับปะรดจะไม่มีการเน่าเสียหายอย่างแน่นอน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน