X

สหกรณ์จังหวัดระยอง มอบเงินอุดหนุนภายใต้โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ให้สถาบันเกษตรกร 30 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.61 ที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง  นายไชยา บุญญานุภาพ สหกรณ์จังหวัดระยอง เป็นประธานมอบเงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์  ภายใต้โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ให้กับสหกรณ์การเกษตรในพื้นที่ จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย สหกรณ์นิคมป่ายุบใน จำกัด สหกรณ์นิคมเขาพนมสาร์ท จำกัด สหกรณ์การเกษตรนิคมระยอง จำกัด สหกรณ์กองทุนสวนยางพัฒนาบ้านท่าเสา จำกัด  สหกรณ์นิคมวังไทร  จำกัด  เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 28,042,700 บาท นอกจากนี้สหกรณ์จังหวัดระยอง ยังได้สมทบเงินอีก 2,809,470 บาท รวมวงเงินที่สหกรณ์การเกษตรและกลุ่มเกษตรกรจะใช้จ่ายได้ในครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 30,852,170 บาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สนับสนุนการทำยางแผ่น  รีดยาง รถโฟร์คลิฟท์ บ่อบำบัดน้ำเสียและโรงยางแผ่น  เป็นต้น

 

นายไชยา บุญญานุภาพ สหกรณ์จังหวัดระยอง  เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ดำเนินโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์ปฏิรูปโครงสร้างการผลิตภาคเกษตร โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” โดยในจังหวัดระยองมีสหกรณ์การเกษตรที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการรวบรวมและการแปรรูปยางพาราในสถาบันเกษตรกรสหกรณ์ จำนวน  5 แห่ง

เพื่อให้นำไปดำเนินการเพิ่มศักยภาพการรวบรวมและการแปรรูปยางพาราในสถาบันเกษตรกร ทั้งนี้ขอให้สหกรณ์การเกษตรทุกแห่งที่ได้รับการสนับสนุนตระหนักถึงการดำเนินโครงการ ทำอย่างไรจึงจะบรรลุเป้าหมายในการช่วยเหลือสมาชิกเกษตรกรกรให้มีสถานที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร มีความเป็นธรรมในการรับซื้อ ทำให้มีรายได้เพิ่ม รวมทั้งแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าด้วย สหกรณ์การเกษตรจะต้องมีความเข้มแข็ง และสามารถสร้างความเชื่อมั่น สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับสมาชิก และเกษตรกรทั่วไปอย่างยั่งยืนและมั่นคง  รวมทั้งขอกำชับอย่าให้มีเรื่องมีเรื่องทุจริตเงินทอนเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน